Digiworld phân phối thực phẩm bổ sung với biên lợi nhuận trên 60%

IMG_4176 - chinh re

ĐHCĐ 2017: Digiworld mở rộng kinh doanh ngành hàng mới, biên lợi nhuận trên 60%

Tại Đại hội đồng Cổ Đông thường niên được tổ chức ngày 28.4 vừa qua, CTCP Thế Giới Số – Digiworld (DGW) chính thức thông báo mở rộng ngành nghề kinh doanh với mảng phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và gia đình. Theo kế hoạch, trong năm 2017, công ty sẽ ra mắt sản phẩm thực phẩm chăm sóc sức khỏe đầu tiên của mình. Ước tính ngành hàng này có biên lợi nhuận trên 60%, đóng góp 80 tỷ đồng doanh thu năm 2017 và đựơc kỳ vọng sẽ tăng trưởng 100%/năm, mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt doanh số 600 tỷ đồng.

Việc tham gia ngành hàng mới nhằm tận dụng hiệu quả năng lực cốt lõi của DGW – là nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường chuyên nghiệp (MES) tại Việt Nam. Bởi MES không chỉ dành riêng cho ngành ICT, mà đây còn là một nhu cầu tất yếu của tất cả các ngành hàng. Đặc biệt quan trọng với các sản phẩm mới hoặc tồn tại đã lâu, có nền tảng chất lượng nhưng vẫn còn yếu kém trong các khâu quảng bá, phát triển hệ thống và đội ngũ bán hàng, MES chính là nhu cầu bức thiết trong sự phát triển của họ.

Khi được hỏi về vấn đề có hay không việc DGW đang dần rời bỏ ngành nghề kinh doanh truyền thống của mình, Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DGW cũng khẳng định, DGW không phải rời bỏ mảng ICT mà là phát triển thêm mảng mới để tận dụng năng lực cốt lõi của mình.

shutterstock_139839739

Nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà DGW hướng đến gồm thực phẩm sức khỏe cho nam giới, phụ nữ, trẻ em, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, bổ trợ cho tim… Ưu tiên chọn lựa đối tác của DGW đến từ các nhà cung cấp có sản phẩm tốt (được kiểm định bởi các bác sỹ), mới gia nhập hoặc chưa được xây dựng hình ảnh thương hiệu bài bản, phát triển theo đúng tiềm năng của mình.

Dự kiến đầu quý III/2017, sản phẩm đầu tiên là thực phẩm chức năng sẽ chính thức ra thị trường thông qua hệ thống các nhà thuốc Việt Nam. Cũng với sản phẩm này, DGW sẽ “tiên phong” mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam dịch vụ chăm sóc khách hàng khi mua các thực phẩm bổ sung hoặc dược phẩm, DGW phối hợp cùng đôi ngũ bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo về chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm, xây dựng đội ngũ tư vấn viên có kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Nếu thành công thì Công ty sẽ tiếp tục triển khai các sản phẩm liên quan.

Mục tiêu đến giữa 2019, DGW sẽ phủ 20.000 nhà thuốc. Hiện cả nước đang có khoảng 40.000 nhà thuốc. Được biết, thực phẩm chức năng là mảng hoạt động có biên lợi nhuận cao từ 60-65% (từ khâu sản xuất đến tận tay người tiêu dùng).