Digiworld hoàn tất thương vụ M&A ngành hàng FMCG và vượt kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 10 năm 2017, Công ty Cổ Phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation-“DGW”) công bố báo cáo kết quả kinh doanh Quý III/2017, và hoàn tất thương vụ M&A với Công ty TNHH CL.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh Quý III/2017, Digiworld đạt lợi nhuận hợp nhất sau thuế 27,1 tỷ; doanh thu thuần 1.144 tỷ; lần lượt tăng 14,2% và 10% so với cùng kỳ năm trước. Tính lũy kế 9 tháng đầu năm, Digiworld đã đạt doanh thu 2.696 tỷ và lợi nhuận sau thuế 56,1 tỷ; hoàn thành sớm kế hoạch năm (55 tỷ).

Bng so sánh chi tiết cùng k Q3-2017/ 2016 và so sánh Q3/Q2-2017:

Kết quả kinh doanhQ3/2016Q2/2017Q3/2017So sánh cùng kỳ Q3So sánh với Q2
Máy tính xách tay và máy tính bảng61247774221.2%55.6%
Điện thoại di động275144189-31.3%31.3%
Thiết bị văn phòng15317119225.5%12.3%
Hàng tiêu dùng22
Doanh thu1040791114410.0%44.6%
Lợi nhuận sau thuế23.7720.4127.1414.2%33.0%

Lưu ý: Doanh thu thành phần và số tổng có thể chênh lệch do được làm tròn đến đơn vị tỷ đồng.

Lý do lợi nhuận Quý III của Digiworld tăng trưởng tốt là nhờ đẩy mạnh cung cấp dịch vụ phát triển thị trường (Market Expansion Services-MES), mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho nhóm sản phẩm mới.

Đặc biệt, trong Quý III Digiworld đã tiến hành mua lại Công ty TNHH CL với tỷ lệ chi phối 50,3% thông qua công ty con Digiworld Venture. Được thành lập từ năm 1998, CL chuyên phân phối các sản phẩm FMCG cao cấp của Nhật Bản như: Kem đánh răng Kodomo, kem tẩy trắng răng Zact Lion, bàn chải đánh răng Systema, nước giặt quần áo Essense, bột giặt Bio Zip, nước rửa chén Bubbi King… Hệ thống phân phối của CL rộng khắp 63 tỉnh thành, bao gồm kênh truyền thống và hệ thống các siêu thị lớn.

Các sn phm chăm sóc răng ming ni tiếng ca CL mà Digiworld đang phân phi

Bên cạnh đó, CL là đối tác của tập đoàn Lion- Tập đoàn FMCG hàng đầu Nhật Bản với doanh thu năm lên tới 3,4 tỷ đô la Mỹ (khoảng 77 nghìn tỷ đồng), có tổng số nhân viên lên tới gần 6.900 người. Danh mục sản phẩm của Lion bao gồm các sản phẩm chăm sóc răng miệng, chăm sóc thân thể, chăm sóc quần áo, chăm sóc nhà cửa, bếp và đồ bếp và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khác. Trong đó kem đánh răng của Lion nổi tiếng là sản phẩm có doanh số cao nhất tại thị trường Nhật Bản.

Với hệ thống phân phối ngành hàng FMCG có sẵn của CL và danh mục hàng hóa uy tín, đa dạng của Lion, đây sẽ là nền tảng tối ưu giúp Digiworld nhanh chóng thâm nhập, mở rộng và khai thác mảnh đất màu mỡ này trong tương lai.