Bản tin nhà đầu tư Quý 1 năm 2020

 
BẢN TIN NHÀ ĐẦU TƯ
Quý 1/2020
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020
Sau thời gian tạm hoãn tổ chức do dịch Covid-19, ngày 08/05/2020 Hội đồng quản trị của DGW đã ban hành Nghị quyết về Kế hoạch tổ chức ĐHĐCĐ 2020 với các thông tin chính:

  1. Ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền: 28/05/2020
  2. Ngày tổ chức đại hội dự kiến: 29/06/2020
  3. Các tờ trình chính:
  • Kế hoạch kinh doanh 2020: Doanh thu thuần: 10.200 tỷ đồng, LNST: 202 tỷ đồng
  • Phương án phân phối lợi nhuận: Cổ tức bằng tiền mặt: 1.000 đồng/cổ phiếu – Tỷ lệ: 10%
  • Phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP 2020)
  • Thay đổi cơ cấu quản trị: chuyển đổi cơ cấu tổ chức công ty theo mô hình tổ chức tại điểm b, Khoản 1, Điều 134 luật Doanh nghiệp
  • Bầu bổ sung 1 thành viên Hội đồng quản trị độc lập
THỊ TRƯỜNG ICT – FMCG QUÝ 1 2020
Máy tính xách tay

Theo báo cáo của GFK, doanh số laptop đạt mức tăng trưởng cao trong quý 1/2020 so với cùng kỳ (+30%), đặc biệt trong tháng 2 – thời gian dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh và nhu cầu làm việc – học tập tại nhà tăng đột biến. Kênh mua sắm online cũng được hưởng lợi khi quy định về giãn cách xã hội khiến việc mua sắm trực tiếp được thay thế bằng online.

Điện thoại di động

Nhờ động lực tăng trưởng từ dịp tết nguyên đán, tăng trưởng Smartphone vẫn ổn định trong hai tháng đầu năm 2020 Việt Nam, tuy nhiên, việc cách ly xã hội đi cùng với nhu cầu làm việc – học tập tại nhà, mặt hàng laptop được ưu tiên cao hơn trong chuỗi sản phẩm công nghệ khiến nhu cầu Smartphone suy giảm trong hai tháng tiếp theo. Theo GFK, doanh thu Điện thoại trong quý 1/2020 giảm nhẹ so với cùng kỳ (-3%).
Trong khi đó, chuỗi cung ứng, sản xuất chủ yếu tại Trung Quốc bị đình trệ, lệnh phong tỏa biên giới ở nhiều quốc gia khiến quy trình lắp ráp Smartphone khó khăn hơn khiến nguồn cung bị ảnh hưởng.

Thiết bị văn phòng
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu học tập – làm việc ở nhà tăng cao dấn đến tăng doanh thu các sản phẩm IoTs nhằm phục vụ cuộc sống như robot hút bụi, máy lọc không khí,…Tuy nhiên, cũng vì vậy mà nhu cầu sử dụng các thiết bị văn phòng có sự suy giảm.
Hàng tiêu dùng
Doanh thu từ kênh OTC (nhà thuốc và quầy thuốc) tăng 165% so với cùng kỳ trong hai tháng đầu năm do (1) Nhu cầu tích trữ từ tâm lý lo sợ cho các dòng thuốc phổ thông như giảm đau – hạ sốt, thuốc ho, dung dịch nhỏ mắt – mũi tăng. (2) Nhu cầu cho các sản phẩm phòng bệnh như khẩu trang và nước rửa tay tăng. (3) Nhu cầu tăng cho các sản phẩm vitamin và tăng cường miễn dịch.
Covid – 19 tạo thay đổi trong giỏ hàng người tiêu dùng, thay thế những sản phẩm FMCG không thiết yếu như thức uống, kẹo ngọt bằng các ngành hàng “khẩn cấp” phục vụ nhu cầu tích trữ, giúp phòng chống dịch bệnh.
DGW – KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 1/2020
  • Doanh thu Quý 1/2020: đạt 2,311 tỷ đồng, tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Lợi nhuận sau thuế Quý 1/2020: đạt 44.8 tỷ đồng, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng trưởng đến từ tất cả các ngành hàng, đặc biệt nhóm ngành hàng Máy tính và Điện thoại đã đạt tăng trưởng 69% và 96% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, kết quả kinh doanh Quý 1/2020 của Digiworld được phân bổ ở các ngành hàng như sau:

– Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng
Ghi nhận mức tăng trưởng mạnh khi doanh thu đạt 791 tỷ đồng, tăng trưởng 69% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch COVID – 19 đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của Digiworld.
– Ngành hàng điện thoại di động
Nhờ các mẫu điện thoại mới ra mắt thị trường đầu năm nay, doanh thu điện thoại tăng trưởng mạnh mẽ 96% trong quý 1/2020 so với cùng kỳ, đạt 1,142 tỷ đồng.
– Ngành hàng thiết bị văn phòng
Doanh thu đạt được 315 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là ngành hàng được kỳ vọng tăng trưởng trong dài hạn với xu hướng chuyển đổi số tại Digiworld. Đặc biệt, trong đại dịch COVID – 19, nhu cầu làm việc tại nhà của người dân đã thúc đẩy ngành hàng này tại Digiworld tăng trưởng ổn định.
– Ngành hàng tiêu dùng: Doanh thu đạt 63 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ 19% so với cùng kỳ năm ngoái từ các nhãn hàng hiện tại.
GÓC PHÂN TÍCH
THÔNG TIN DGW
TIN LIÊN QUAN
Báo cáo thường niên 2019
Quý thứ 3 liên tiếp tăng trưởng trên 50%, Digiworld đạt kỷ lục doanh thu quý 1/2020
Digiworld: Doanh thu tăng 63%, lợi nhuận tăng 80% trong quý 1
KHUYẾN CÁO

Các nội dung trong Bản tin Nhà đầu tư chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin cho các tổ chức đầu tư cũng như các nhà đầu tư cá nhân của Công ty CP Thế Giới Số (Digiworld). Digiworld không ngừng nỗ lực để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của các thông tin trong bản tin. Tuy nhiên, chúng tôi không thể đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ lỗi hay sai sót nào xảy ra. Digiworld được miễn trừ trách nhiệm đối với tất cả hay bất kỳ thiệt hại nào liên quan đến các thông tin được đề cập trong bản tin cũng như các thông tin không chính xác, không đầy đủ hoặc không được cập nhật kịp thời. Digiworld bảo lưu quyền thay đổi và cập nhật thông tin trong bản tin bất kỳ lúc nào mà không cần báo trước. Digiworld không cho phép việc sao chép, sửa đổi, phát hành và sử dụng toàn bộ hay một phần bản tin vì bất kỳ mục đích gì nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Digiworld. Vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn nếu sử dụng các thông tin trong bản tin này.