Bản tin nhà đầu tư Quý 4 năm 2018

 
BẢN TIN NHÀ ĐẦU TƯ
Quý 4/2018
Tiêu điểm kỳ này:
  • DGW đã có 1 năm 2018 tăng trưởng mạnh mẽ với tổng doanh thu đạt 5.943 tỷ (+55% YoY) và lợi nhuận sau thuế đạt 109 tỷ (+39% YoY)
  • …nhờ tăng trưởng đến từ tất cả các mảng kinh doanh dù tăng trưởng mảng kinh doanh mới chưa được như kỳ vọng….
  • 2019, DGW đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 20%, tương đương với 7.150 tỷ, tăng trưởng lợi nhuận 25% với 137 tỷ.
  • NESTLÉ là dấu mốc đặc biệt, khẳng định hướng đi DGW đã cam kết với ngành hàng Tiêu dùng & Chăm sóc sức khỏe.
KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 4/2018
Quý 4 chứng kiến doanh thu và lợi nhuận của DGW đều tăng mạnh lần lượt 39% lên 1.560 tỷ và 43% đạt 31,7 tỷ đồng, trong đó:
Mảng máy tính xách tay và máy tính bảng tăng trưởng tốt 16% trong thị trường được cho là đã bão hòa.
Mảng điện thoại di động tiếp tục đà tăng trưởng nóng với 95% YoY.
Mảng thiết bị văn phòng duy trì mức tăng cao 28% YoY.

Mảng ngành hàng mới, hàng tiêu dùng chỉ đạt 24 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái do tác động của các hoạt động tái cấu trúc mạnh mẽ công ty con.

Như vậy, cơ cấu doanh thu đóng góp trong ICT là khá đồng đều

KẾT QUẢ KINH DOANH 12T 2018
Lũy kế 12 tháng doanh thu DGW đạt mốc 5.493 tỷ đồng, tăng trưởng 56%, chính thức vượt mốc kỷ lục cũ của năm 2014 là 4.956 tỷ đồng với nguồn tăng trưởng đến từ tất cả các mảng kinh doanh:
Máy tính xách tay và máy tính bảng duy trì tăng trưởng nhẹ 6% và đạt 104% kế hoạch năm.
Điện thoại di động tăng trưởng mạnh 213% và đạt 196% kế hoạch.
Mảng thiết bị văn phòng chính thức vượt xa mốc 1000 tỷ với tăng trưởng 48% và đạt 111% kế hoạch năm.

Mảng ngành hàng tiêu dùng tăng trưởng 50% đạt 75 tỷ đồng, và không đạt mục tiêu đặt ra từ đầu năm.

Lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch 8% đạt 109.2 tỷ đồng, tăng trưởng 39% so với 2017.

KẾ HOẠCH KINH DOANH 2019
Kế hoạch doanh thu 2019 dự kiến tăng trưởng 20% lên 7.150 tỷ, trong đó:
Máy tính xách tay và máy tính bảng duy trì ở mức 2.410 tỷ đồng.
Điện thoại di động sẽ tập trung vào các nhãn hàng lớn là Xiaomi và Nokia để nâng cao hiệu quả, dự kiến tăng trưởng 27% lên mức 3.000 tỷ.
Mảng thiết bị văn phòng dự kiến tăng trưởng 25% lên 1.390 tỷ.

Hàng tiêu dùng sẽ có bước tăng trưởng nhảy vọt 367% lên 350 tỷ với 180 tỷ từ mảng Chăm sóc sức khỏe và 170 tỷ từ mảng FMCG, đặc biệt với sự đóng góp của hợp đồng mới ký với Nestlé Việt Nam từ tháng 1 năm 2019.

Lợi nhuận sau thuế kế hoạch tăng trưởng 25% lên 137 tỷ, tương đương với EPS đạt 3,374 VND.

DIGIWORLD VÀ NESTLÉ VIỆT NAM KÝ HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM DINH DƯỠNG Y HỌC
TP. HCM, 18/01/2019, Digiworld và Nestlé đã ký hợp tác chiến lược phát triển thị trường cho sản phẩm dinh dưỡng y học, đáp ứng nhu cầu và góp phần nâng cao sức khỏe cho mỗi người dân Việt Nam.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược này đã đánh dấu bước phát triển mới trong việc đẩy mạnh phát triển thị trường cho sản phẩm dinh dưỡng y học, năng lực kinh doanh và năng lực phân phối giữa Digiworld và Nestlé Việt Nam.
SẢN PHẨM DINH DƯỠNG Y HỌC NESTLÉ
BOOST
Optimum

Dành cho người lớn tuổi ăn uống kém, phòng ngừa bệnh về đường tiêu hóa và tim mạch

NUTREN
Junior

Dành cho trẻ từ 1-10 tuổi bị suy dinh dưỡng, trẻ đang bệnh, ăn uống kém
NUTREN
Diabetes

Dành cho bệnh nhân đái tháo đường, rối loạn đường huyết
PEPTAMEN

Dành cho bệnh nhân nặng, kém hấp thu

PEPTAMEN Junior

Dành cho bệnh nhi nặng dễ bị tổn thương
Oral IMPACT

Công thức điều chỉnh dinh dưỡng miễn dịch duy nhất cho phẫu thuật ung thư GI và bệnh
nặng