Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 4/2021 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lập kỷ lục với con số lần lượt: 7.922 và 327 tỷ đồng. So với cùng kỳ, ghi nhận sự tăng trưởng 97% doanh thu và 230% lợi nhuận.
Như vậy, tổng doanh thu thuần 12 tháng đạt 20.972 tỷ (+67%) và lợi nhuận sau thuế đạt 657 tỷ (+146%). Công ty đạt 137% kế hoạch doanh thu và 219 % kế hoạch năm lợi nhuận theo như kế hoạch kinh doanh – 15.200 tỷ doanh thu và 300 tỷ lợi nhuận. Và cụ thể kết quả kinh doanh quý 4/2021 của các ngành hàng như sau:
Quý 4/2021 | Đơn vị tính: Tỷ đồng | ||||
Q4/2019 | Q4/2020 | Q4/2021 | YoY | ||
Máy tính xách tay và máy tính bảng | 724 | 1199 | 3340 | 178.6% | |
Điện thoại di dộng | 1330 | 2228 | 3497 | 57% | |
Thiết bị văn phòng | 373 | 509 | 992 | 95% | |
Hàng tiêu dùng | 73 | 81 | 93 | 14.8% | |
Doanh thu thuần | 2500 | 4018 | 7922 | 97% | |
Lợi nhuận sau thuế | 50 | 99 | 327 | 230% |
Cả năm 2021 | Đơn vị tính: Tỷ đồng | |||||
2019 | 2020 | 2021 | YoY | Kế hoạch 2021 | Tỷ lệ đạt | |
Máy tính xách tay và máy tính bảng | 2975 | 4350 | 7899 | 81.6% | 5000 | 158% |
Điện thoại di dộng | 3896 | 6384 | 9857 | 54.4% | 7500 | 131.4% |
Thiết bị văn phòng | 1367 | 1536 | 2840 | 84.9% | 2200 | 129.1% |
Hàng tiêu dùng | 255 | 265 | 376 | 41.9% | 500 | 75.2% |
Doanh thu thuần | 8493 | 12535 | 20972 | 67.3% | 15200 | 138% |
Lợi nhuận sau thuế | 162 | 253 | 657 | 159.7% | 300 | 219% |
Nhìn chung vào Quý 4 năm 2021 – thời điểm các lệnh giãn cách được gỡ bỏ, các hoạt động kinh doanh trở lại bình thường, vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng hơn đã giúp Digiworld có thể hoàn thành đáp ứng nhu cầu lớn các mặt hàng ICT. Ngoài ra, việc cải thiện biên lợi nhuận gộp từ mảng máy tính xách tay và máy tính bảng trong xu hướng ngắn và trung hạn (do nhu cầu cao và nguồn cung hạn chế) từ Q2/2021 đã giúp Digiworld mang về những con số doanh thu, lợi nhuận cao kỷ lục chưa từng có cũng như phần trăm tăng trưởng ấn tượng.
Tuy việc cung ứng hàng hóa dễ dàng hơn như nhìn chung Covid vẫn còn gây rất nhiều tác động đến hầu hết các ngành hàng, điển hình là việc thiếu chip dẫn đến hàng hóa ICT khan hiếm hơn. Nhưng doanh nghiệp luôn đề cao tinh thần biến thử thách thành cơ hội, Digiworld đã phát huy thế mạnh gần 25 năm trong lĩnh vực phân phối cũng như Digiworld luôn có được những chiến lược, tầm nhìn dài hạn, bám sát và nghiêm túc thực hiện chiếc lược 3C: Cơ sở - Con người – Cơ hội để có thể trong tư thế sẵn sàng, nhanh chóng và linh hoạt bắt trọn lợi thế ngày càng thiết yếu hơn của các sản phẩm ICT.
Trong năm 2022, Digiworld vẫn sẽ tiếp tục hoạt động tích cực, tiếp tục đa dạng hơn các mảng kinh doanh cũng như không ngừng học hỏi để kinh doanh tốt nhất cho các nhãn mới để lại đạt và vượt những mục tiêu của năm 2022. Digiworld cũng vẫn sẽ duy trì, theo đuổi mục tiêu tăng trưởng 25% mỗi năm cùng định hướng “Công ty tỷ đô” mà công ty đã đạt.