DIGIWORLD GHI NHẬN 6065 TỶ DOANH THU, TĂNG TRƯỞNG MẠNH MẼ VỀ LỢI NHUẬN VÀ KẾT QUẢ ẤN TƯỢNG CỦA NGÀNH HÀNG MỚI TRONG Q3/2022

Như vậy, tính hết 9 tháng đầu năm 2022, Digiworld đạt tổng doanh thu và lợi nhuận lần lượt: 17.985 và 528 tỷ đồng. So với kế hoạch năm đã đặt ra – 26.300 tỷ doanh thu và 800 tỷ lợi nhuận, Digiworld hiện hoàn thành lần lượt 68% và 66%. Những sự tăng trưởng ấn tượng được ghi nhận thông qua doanh thu và lợi nhuận quý 3 của Digiworld chính nhờ vào kết quả kinh doanh tốt của những ngành hàng cốt lõi sau:

  • Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng: đây là mảng đóng góp lớn nhất vào tổng doanh thu Q3/2022 với con số ghi nhận là 2,457 tỷ đồng. Ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng của Q3 này tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm 2021 và ấn tượng hơn khi tăng trưởng 117% so với quý trước đó – Q2/2022. Xét về động lực của sự tăng trưởng ấn tượng của mảng này thì mùa tựu trường chính là một trong những điểm tựa thúc đẩy, giúp doanh số của mảng máy tính xách tay & máy tính bảng quay trở lại vùng đỉnh của các Q4/2021 và Q1/2022. Kết thúc quý 3, mảng này ghi nhận đạt 60% kế hoạch năm.
  • Ngành hàng điện thoại di động: mảng này trong quý 3 cũng ghi nhận doanh thu ấn tượng: 2,399 tỷ đồng cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm 2021 là 74%. Tốc độ tăng trưởng ghi nhận được của mảng này trong quý 3 được nhận định là do nền thấp của năm 2021 - Q3/2021 là thời gian đỉnh điểm giãn cách, sản phẩm điện thoại bị sụt giảm nhu cầu đáng kể khi các cửa hàng đóng cửa, cộng thêm việc điện thoại không phải là lựa chọn lý tưởng cho việc học tập và làm việc tại nhà. Dù nền thấp nhưng những năm gần đây ngành điện thoại di động cũng đã vào giai đoạn “bão hòa” nên mức tăng trưởng Digiworld ghi nhận vẫn được cho là rất ấn tượng. Xét chi tiết về các hãng trong mảng này, các hãng nổi bật như Apple và Xiaomi vẫn tiếp tục ghi nhận những con số tích cực. Cụ thể, thị phần Xiaomi ở Q3/2022 giữ vững vị trí thứ 3 đạt khoảng gần 14 - 16% tăng gần 1% so với cùng kỳ, trong khi thị phần Apple đạt gần 13 - 14% tăng 6.5% so với cùng kỳ. Dự kiến trong giai đoạn cuối năm, Xiaomi và cả Apple sẽ tung ra các dòng sản phẩm mới như Mi13, RedmiUltra K50, iPhone14 có thể giúp Digiworld cải thiện doanh thu. Kết thúc Q3/2022, mảng này đạt 73% kế hoạch.
  • Ngành hàng thiết bị văn phòng và thiết bị gia dụng: mảng này ghi nhận 1,113 tỷ đồng doanh thu – tăng trưởng mạnh mẽ 138% so với cùng kỳ. Trong đó, các sản phẩm thiết bị văn phòng mang về 908 tỷ đồng và ngành hàng mới Thiết bị gia dụng cũng đóng góp tích cực với 205 tỷ đồng. Xét chi tiết trong ngành này ở Q3 thì 2 dòng sản phẩm đóng góp đáng kể vào doanh thu là PC và TV. Chỉ tính riêng TV Xiaomi, Digiworld ghi nhận 145 tỷ đồng, tăng thần tốc 112% và dự sắp tới, Q4/2022 là mùa Worldcup, các mặt hàng TV sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.
  • Còn về mảng Thiết bị gia dụng (Home Appliances), đây là mảng mới và Digiworld vẫn đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện hệ thống kho bãi, phân phối, quy trình nghiên cứu, làm thị trường để chính thức sẵn sàng cho việc kinh doanh mạnh mẽ ở thời gian sau (tương tự các hãng Laptop, hay Xiaomi – cần thời gian để Digiworld giúp sản phẩm thâm nhập và phát triển trên thị trường chung). Kết thúc Quý 3, mảng này đạt được 77% kế hoạch năm.
  • Ngành hàng tiêu dùng: kết thúc quý 3 mảng này ghi nhận 96 tỷ đồng doanh thu – tăng trưởng âm 22% so với cùng kỳ. Nguyên nhân của sự tăng trưởng âm này là do Q3/2021 là thời điểm Digiworld ghi nhận doanh số kỷ lục mảng này đến từ hàng chống dịch – sản phẩm kinh doanh tạm thời thay vì là trụ cột chính như các thuốc tiêm, hàng FMCGs. So với quý trước, hàng Healthcare không có nhiều khác biệt, các sản phẩm Genacol, Regenflex, Stent…vv sau mức tăng trưởng tốt hiện đã vào xu hướng “đi ngang”. Trong năm 2022, Digiworld đang xây dựng các điều kiện cần (giấy phép, hệ thống kho) để phục vụ cho mục tiêu trở thành Top nhà phân phối dược phẩm hàng đầu Việt Nam trong bối cảnh sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu và Việt Nam chấp nhận sống chung với dịch trong xu hướng bình thường mới. Kết thúc Q3/2022, mảng này đạt 57% kế hoạch năm.

Quý 3/2022 Đơn vị tính: Tỷ đồng

Q3/21

Q3/22

YoY

9M2021

9M2022

YoY

Plan

%Plan

Máy tính xách tay và máy tính bảng

1,863

2,457

32%

4,559

5,839

28%

9,740

60%

Điện thoại di dộng

1,381

2,399

74%

6,360

8,983

41%

12,330

73%

Thiết bị văn phòng

467

908

138%

1,848

2,903

57%

3,770

77%

Thiết bị gia dụng

-

205

-

-

-

-

-

-

Hàng tiêu dùng

123

96

(22%)

283

260

(8%)

460

57%

Doanh thu thuần

3,825

6,065

59%

13,050

17,985

38%

26,300

68%

Lợi nhuận sau thuế

107

180

68%

330

528

60%

800

66%

Nhìn chung, so với cùng kỳ, Qúy 3/2022 này Digiworld ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng nhờ vào những dịp mua sắm như mùa tựu trường, mua sắm trước thềm Worldcup cũng như bùng nổ nhu cầu về các sản phẩm của Apple như các dòng iPhone 14. Những động lực này thúc đẩy 2 ngành hàng điện thoại di động và ngành máy tính xách tay, máy tính bảng tăng trưởng mạnh mẽ trên mức nền thấp do có nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh của năm 2021. Tổng kết 9 tháng của năm 2022, Digiworld đã xuất thu về 17,985 tỷ đồng doanh thu, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2021 cũng như đã hoàn thành được 68% kế hoạch năm đã đạt ra là 26,300 tỷ đồng. Bên cạnh doanh thu, lợi nhuận sau thuế của quý 3 này cũng là điểm sáng khi tăng trưởng mạnh mẽ 68%, tổng 9 tháng đạt 528 tỷ đồng – tăng trưởng đến 60% so với cùng kỳ 2021.

Những kết quả tốt đẹp mà Digiworld ghi nhận được như kể trên chính là nhờ phần nhiều vào những giá trị bền vững mà công ty đã xây dựng được từ các chiến lược sản phẩm cũng như giá trị từ chuỗi dịch vụ cốt lõi, riêng biệt – dịch vụ Phát triển thị trường toàn diện (MES) của Digiworld trong suốt những năm qua. Điển hình cho kết quả những những chiến lược của Digiworld chính là kết quả mảng ICT chủ chốt, đóng góp đến 5,969 tỷ đồng doanh thu. Bên cạnh đó cũng không thể thiếu những quả ngọt từ những thương hiệu mới được thêm trên hành trình yêu thử thách, thực hiện đa dạng hóa ngành hàng, sản phẩm của Digiworld như thiết bị gia dụng của Whirlpool, Joyoung hay TV từ Xiaomi. Trong những tháng cuối năm 2022, tiếp tục tinh thần yêu thử thách để luôn bứt phá, Digiworld tự tin sẽ nắm bắt tốt nhu cầu, xu hướng thị trường và hứa hẹn sẽ mang đến những kết quả ấn tượng.