Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 7 năm 2021, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2021 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng vượt trội, lần lượt là 4.218 và 116 tỷ đồng. Doanh thu tăng 63%, lợi nhuận sau thuế ghi nhận tăng mạnh 140% so với cùng kỳ quý 2/2020.
Như vậy, sau khi kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, Digiworld đã đạt tổng cộng 9.225 tỷ đồng doanh thu, tăng 88% và 233 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 139% so với cùng kỳ năm 2020. Và so với kế hoạch kinh doanh đã đề ra cho năm 2021 - 15.200 tỷ đồng doanh thu và 300 tỷ đồng lợi nhuận, Digiworld đã đạt được 61% kế hoạch năm về doanh thu và 74% kế hoạch năm về lợi nhuận, xuất sắc hoàn thành 2/3 chặng đường của năm 2021 đã đặt ra trước đó.
Kết quả kinh doanh của Digiworld được ghi nhận cụ thể qua từng ngành hàng như sau:
Quý 2 | ||||||||
Q2/20 | Q2/21 | YoY | 6M2020 | 6M2021 | YoY | Plan | %Plan | |
Máy tính xách tay và máy tính bảng | 1,080 | 1,330 | 23% | 1,871 | 2,705 | 45% | 5,000 | 54% |
Điện thoại di dộng | 1,146 | 2,146 | 87% | 2,288 | 4,979 | 118% | 7,500 | 66% |
Thiết bị văn phòng | 298 | 663 | 122% | 613 | 1,381 | 125% | 2,200 | 63% |
Hàng tiêu dùng | 59 | 79 | 34% | 122 | 160 | 31% | 500 | 32% |
Doanh thu thuần | 2,583 | 4,218 | 63% | 4,894 |
9,225 | 88% | 15,200 | 61% |
Lợi nhuận sau thuế | 48.0 | 116.0 | 142% | 93.0 | 223.0 | 139% | 300.0 | 74% |
Đơn vị tính: Tỷ đồng
Trong 6 tháng đầu năm 2021, diễn biến dịch Covid-19 ở Việt Nam và cả trên thế giới vẫn vô cùng phức tạp. Tính đến hiện tại, dịch Covid-19 vẫn còn gây ảnh hưởng đến ngành công nghệ, sản xuất, cung ứng hàng điện tử. Tiêu biểu là tình trạng thiếu chip điện tử dẫn đến thiếu hàng hóa để cung ứng hay khiến giá hàng hóa tăng cao. Và đây cũng là những khó khăn mà Digiworld cần phải đối mặt. Tuy nhiên, Digiworld với phương châm “Biến thử thách thành cơ hội” cùng thế mạnh gần 25 năm dày dặn trong lĩnh vực phân phối và là TOP 2 nhà phân phối sản phẩm công nghệ tại Việt Nam luôn tim ra những hướng kinh doanh, những cơ hội ẩn mình trong thử thách mình gặp phải để tiếp tục đà tăng trưởng và phát triển, ghi nhận về những kết quả bứt phá.
Để vững vàng chinh phục những thử thách mới, Digiworld luôn chú trọng chiến lược phát triển 3C của công ty, đó là: Con người - Cơ sở - Cơ hội. Và trong 2 quý tiếp theo của năm 2021, Digiworld sẽ luôn không ngừng phấn đấu, tăng tốc để sớm hoàn thành được kế hoạch đã đề ra cho năm 2021 – kế hoạch doanh thu 15.200 tỷ đồng và kế hoạch lợi nhuận 300 tỷ đồng. Bên cạnh việc tích cực kinh doanh để hoàn thành kế hoạch năm, kinh doanh tốt và mang về những thành tích xuất sắc cũng là nền tảng để Digiworld tiến gần hơn đến với định hướng “Công ty tỷ đô”.