DIGIWORLD TĂNG TRƯỞNG MẠNH 140% VỀ LỢI NHUẬN TRONG QUÝ 2/2021, VƯỢT 2/3 KẾ HOẠCH NĂM LỢI NHUẬN TRONG 6 THÁNG ĐẦU

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 7 năm 2021, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2021 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng vượt trội, lần lượt là 4.218 và 116 tỷ đồng. Doanh thu tăng 63%, lợi nhuận sau thuế ghi nhận tăng mạnh 140% so với cùng kỳ quý 2/2020.

Như vậy, sau khi kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, Digiworld đã đạt tổng cộng 9.225 tỷ đồng doanh thu, tăng 88% và 233 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 139% so với cùng kỳ năm 2020. Và so với kế hoạch kinh doanh đã đề ra cho năm 2021 - 15.200 tỷ đồng doanh thu và 300 tỷ đồng lợi nhuận, Digiworld đã đạt được 61% kế hoạch năm về doanh thu và 74% kế hoạch năm về lợi nhuận, xuất sắc hoàn thành 2/3 chặng đường của năm 2021 đã đặt ra trước đó.

Kết quả kinh doanh của Digiworld được ghi nhận cụ thể qua từng ngành hàng như sau:

  • Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng: trong quý 2/2020, do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 làm cho nhu cầu máy tính, máy tính xách tay tăng cao nên Digiworld đã ghi nhận sự tăng mạnh về cả doanh thu và lợi nhuận. Ngoài ra, quý 2 thường là quý thấp điểm của ngành hàng này trong năm, điều này càng làm cho mức nền so sánh của quý 2/2021 càng cao hơn. Tuy nhiên, quý 2/2021, Digiworld vẫn ghi nhận được mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 1.330 tỷ đồng. Sự tăng trưởng này nhờ vào tất cả các nhãn hàng hiện có và sự đóng góp của 2 nhãn mới là Apple và Huawei.
  • Ngành hàng điện thoại di động: trong quý 2/2021 vừa qua, đây là ngành hàng có đóng góp lớn nhất vào doanh thu của Digiworld. Cụ thể, doanh thu mảng điện thoại di động ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ 87% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 2.146 tỷ đồng. Và mảng điện thoại di động này đã đóng góp hơn 50% doanh thu cho cả quý 2/2021 của Digiworld. Sự tăng trưởng của ngành hàng này là do thị phần gia tăng liên tục của Xiaomi cũng như sự đóng góp doanh thu từ các dòng iPhone của Apple.
  • Ngành hàng thiết bị văn phòng: trong quý 2/2021 này, Digiworld ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với doanh thu đạt 633 tỷ đồng, tăng 122% so với cùng kỳ năm trước. Digiworld có được những kết quả ấn tượng này là nhờ vào sự đa dạng và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng của các sản phẩm IOT đến từ các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple. Doanh thu từ các sản phẩm này ngày càng tăng và với xu hướng sử dụng các sản phẩm IOT cũng ngày càng nhiều khiến chúng trở thành động lực tăng trưởng chính của mảng Thiết bị văn phòng trong thời gian tới.
  • Ngành hàng tiêu dùng: trong quý 2/2021 thì có lẽ đây là ngành hàng chịu nhiều ảnh hưởng nhất bởi các đợt giãn cách xã hội dài, kèm theo đó là sự cắt bớt chi tiêu của người dân do những khó khăn kinh tế trong mùa dịch. Đặc biệt là đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Nhưng dù vậy, các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh phục vụ đời sống như nước giặt, nước xả, kem đánh răng, nước rửa chén… vẫn ghi nhận dấu hiệu tích cực. Do đó, doanh thu quý 2/2021 của ngành hàng tiêu dùng đã đạt 79 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm trước.

Quý 2

Q1/20

Q1/21

YoY

6M2020

6M2021

YoY

Plan

%Plan

Máy tính xách tay và máy tính bảng

1,080

1,330

23%

1,871

2,705

45%

5,000

54%

Điện thoại di dộng

1,146

2,146

87%

2,288

4,979

118%

7,500

66%

Thiết bị văn phòng

298

663

122%

613

1,381

125%

2,200

63%

Hàng tiêu dùng

59

79

34%

122

160

31%

500

32%

Doanh thu thuần

2,583

4,218

63%

4,894

9,225

88%

15,200

61%

Lợi nhuận sau thuế

48.0

116.0

142%

93.0

223.0

139%

300.0

74%

Đơn vị tính: Tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2021, diễn biến dịch Covid-19 ở Việt Nam và cả trên thế giới vẫn vô cùng phức tạp. Tính đến hiện tại, dịch Covid-19 vẫn còn gây ảnh hưởng đến ngành công nghệ, sản xuất, cung ứng hàng điện tử. Tiêu biểu là tình trạng thiếu chip điện tử dẫn đến thiếu hàng hóa để cung ứng hay khiến giá hàng hóa tăng cao. Và đây cũng là những khó khăn mà Digiworld cần phải đối mặt. Tuy nhiên, Digiworld với phương châm “Biến thử thách thành cơ hội” cùng thế mạnh gần 25 năm dày dặn trong lĩnh vực phân phối và là TOP 2 nhà phân phối sản phẩm công nghệ tại Việt Nam luôn tim ra những hướng kinh doanh, những cơ hội ẩn mình trong thử thách mình gặp phải để tiếp tục đà tăng trưởng và phát triển, ghi nhận về những kết quả bứt phá.

Để vững vàng chinh phục những thử thách mới, Digiworld luôn chú trọng chiến lược phát triển 3C của công ty, đó là: Con người - Cơ sở - Cơ hội. Và trong 2 quý tiếp theo của năm 2021, Digiworld sẽ luôn không ngừng phấn đấu, tăng tốc để sớm hoàn thành được kế hoạch đã đề ra cho năm 2021 – kế hoạch doanh thu 15.200 tỷ đồng và kế hoạch lợi nhuận 300 tỷ đồng. Bên cạnh việc tích cực kinh doanh để hoàn thành kế hoạch năm, kinh doanh tốt và mang về những thành tích xuất sắc cũng là nền tảng để Digiworld tiến gần hơn đến với định hướng “Công ty tỷ đô”.