KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI VÀ BIẾN THỬ THÁCH THÀNH CƠ HỘI, DIGIWORLD SẴN SÀNG CHINH PHỤC MỤC TIÊU KINH DOANH 2021 SONG HÀNH VỚI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 06 tháng 04 năm 2021, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2021.

Năm 2020 được xem là một năm của những khó khăn và thách thức lớn đối với kinh tế thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, Việt Nam thật tự hào và may mắn khi vẫn duy trì tăng trưởng với tốc độ tăng GDP đạt 2,91%.

Với tinh thần biến thử thách thành cơ hội, Digiworld đã có sự chuyển mình ngoạn mục. Luỹ kế cả năm 2020, Digiworld đạt tổng doanh thu thuần 12.535 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế 267 tỷ đồng, tăng lần lượt 48% và 64% so với năm ngoái. Với kết quả kinh doanh này, công ty đã hoàn thành 123% kế hoạch doanh thu và 132% lợi nhuận cả năm.

Theo số liệu kiểm toán, tính đến 31/12/2020, tổng tài sản của Digiworld đạt hơn 3.068 tỷ đồng, tăng hơn 660 tỷ đồng so với đầu năm; tiền và các khoản tương đương tiền tăng mạnh từ 131 tỷ đồng hồi đầu năm lên hơn 878 tỷ đồng; các khoản phải thu tăng gần gấp đôi, lên hơn 1.130 tỷ đồng; trong khi hàng tồn kho giảm gần 1/2 xuống còn hơn 827 tỷ đồng. Đáng chú ý, nợ ngắn hạn tiếp tục tăng cao từ 1.475 tỷ đồng lên 1.905 tỷ đồng, tăng gần 30% so với thời điểm đầu năm - trong đó, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn là 629,6 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đạt hơn 670 tỷ đồng.

Hội đồng quản trị Digiworld đã thông qua nghị quyết về kế hoạch kinh doanh năm 2021 với doanh thu 15.200 tỷ đồng, lợi nhuận 300 tỷ đồng. Trong đó, chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là mảng điện thoại di động, kế đến là máy tính xách tay, thiết bị văn phòng, và tiêu dùng.

Để hoàn thành tốt mục tiêu kinh doanh này, tập thể Digiworld đồng lòng với tôn chỉ “Không ngừng học hỏi, biến thử thách thành cơ hội”. Thứ nhất, dù đã có bề dày gần 25 năm hình thành và phát triển, nhưng Digiworld sẽ không bao giờ ngưng học hỏi, tiếp thu và tiếp cận cái mới. Digiworld ý thức rất rõ rằng doanh nghiệp càng lớn, càng phải học nhiều, học nhanh và học đi đôi với hành.

Thứ hai, năm 2021 nói riêng và tương lai nói chung với những diễn biến phức tạp của Covid-19 vẫn còn chịu ảnh hưởng, tình hình kinh tế sẽ mất thời gian để khôi phục. Với tâm thế “biến thử thách thành cơ hội”, Digiworld tự tin có thể tìm được cho mình con đường đúng đắn dù trong hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, có khả năng nhanh nhạy thích nghi và biết nắm bắt cơ hội để phát huy hết khả năng sở trường của mình.

Bên cạnh đó, vai trò và trách nhiệm của Hội đồng quản trị (HĐQT) càng lớn hơn trong việc xây dựng chiến lược và phát triển bền vững cho Digiworld. Công ty đã từng bước áp dụng các thông lệ tốt như thành lập tiểu ban chuyên trách, hỗ trợ hoạt động Hội đồng Quản trị hiệu quả hơn như: Ủy ban Kiểm toán, Tiểu ban Đầu tư và Phát triển, Tiểu ban Lương thưởng. Theo kế hoạch, Digiworld cũng tiếp tục nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế, đồng thời nâng cao vai trò của quản trị và kiểm soát rủi ro trong quản trị tài chính, kế toán, kiểm toán cũng như tính minh bạch trong hoạt động của công ty, vai trò của thành viên Hội đồng Quản trị độc lập.

Vừa qua, Digiworld đã công bố kế hoạch chi trả cổ tức năm 2020 bằng tiền mặt 10% và phương án phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu theo tỉ lệ 1:1 (cứ 1 cổ phiếu được nhận 1 cổ phiếu mới). Thời gian thực hiện dự kiến quý II - quý III/2021.

Như tài liệu công bố trước Đại hội đồng cổ đông, Digiworld lên phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn (ESOP) cho người lao động trong năm 2021. Số lượng tối đa 2,5% lượng cổ phiếu đang lưu hành, với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Hội đồng quản trị công ty cũng đề xuất phương án phát hành quyền chọn mua cổ phần cho người lao động với giá thực hiện quyền 120.000 đồng/cổ phiếu nhằm khuyến khích cán bộ nhân viên đóng góp vào tăng trưởng giá trị công ty, gắn liền với lợi ích cổ đông.

Ông Đoàn Hồng Việt, Tổng Giám đốc Digiworld chia sẻ: “Năm 2021, Digiworld kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng tích cực nhờ chiến lược cao cấp hoá thị trường máy tính xách và điện thoại di động, cũng như nắm bắt cơ hội từ chương trình chuyển đổi số quốc gia và phát triển mạng 5G của Chính phủ”

Bên cạnh đó, việc phát triển tổ chức là một mục tiêu được Digiworld chú trọng. Thứ nhất, chiến lược thu hút nhân tài nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ, tạo lực lượng nguồn năng động, sáng tạo sẵn sàng đón đầu những cơ hội mới. Thứ hai, việc gắn kết nội bộ với những hoạt động thiết thực, tạo môi trường làm việc tốt nhất để mỗi cá nhân phát huy hết khả năng của mình, gắn bó cùng tổ chức là mục tiêu mà Digiworld kiên định theo đuổi.

Đồng thời, với quyết tâm xây dựng một doanh nghiệp phát triển bền vững, Digiworld luôn chú trọng đến lĩnh vực kinh tế, môi trường, xã hội dựa trên chiến lược phát triển 3C của công ty, bao gồm: Con người - Cơ sở - Cơ hội. Trong đó, “Con người” là yếu tố quan trọng nhất, là điểm tựa để phát triển cơ hội trong kinh doanh; “Cơ sở” là nền tảng tài chính vững mạnh, quy trình quản lý rõ ràng; “Cơ hội” là việc nắm bắt những cơ hội mới để thương hiệu Digiworld xuất hiện và thống lĩnh thị trường. Với chiến lược 3C này của Digiworld chính là nền tảng vững chắc để thực hiện hóa các định hướng của Digiworld trong những năm sắp tới.

Về Digiworld:

Thành lập năm 1997, Digiworld - Nhà phân phối và cung cấp dịch vụ Phát triển Thị trường tiên phong hàng đầu Việt Nam, đã đạt được nhiều thành tựu, đặc biệt trong lĩnh vực Công nghệ (ICT). Qua 2 thập kỷ tạo dựng uy tín, đến nay Digiworld đã được 30 thương hiệu nổi tiếng thế giới lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường và phân phối chính thức tại Việt Nam với hệ thống đại lý phân phối cùng 16.000 điểm bán trên toàn quốc.

Năm 2017, Digiworld triển khai ngành hàng mới - Ngành Chăm sóc Sức khỏe (Healthcare) và Tiêu dùng nhanh (FMCG). Với thế mạnh cốt lõi về chuỗi 5 dịch vụ giá trị gia tăng toàn diện, linh hoạt bao gồm: Phân tích thị trường, Tiếp thị, Bán hàng, Hậu cần và Dịch vụ hậu mãi - Digiworld giúp các thương hiệu thâm nhập, phát triển thị trường nhanh chóng và hiệu quả nhất nhờ chất lượng dịch vụ hàng đầu và giải pháp tối ưu.

Digiworld trở thành công ty niêm yết với mã chứng khoán DGW (HOSE) từ năm 2015, đánh dấu bước phát triển mới của công ty.

Digiworld đã đạt được nhiều giải thưởng và xếp hạng danh giá:

- Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do tổ chức Brand Finance của Anh bình chọn.

- Top 10 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2018 do VCCI tổ chức.

- Doanh nghiệp Kinh doanh Xuất sắc châu Á 2018 do Enterprise Asia, Tổ chức Phi chính phủ về kinh doanh uy tín và lớn nhất Châu Á bình chọn.

- Top 500 Doanh nghiệp Lớn nhất và Phát triển Nhanh nhất Việt Nam (VNR500).

- Top 500 Doanh nghiệp có Lợi Nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit 500).

- IR Awards 2017, 2018, 2019, 2020: Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất và Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được các Định chế Tài chính đánh giá cao nhất.