Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2022 với doanh thu thuần 4.910 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 137 tỷ đồng. Với kết quả này, Digiworld ghi nhận tăng trưởng 16% doanh thu và 17% lợi nhuận trước thuế so với cùng kỳ Q1/2021.
Như vậy, 6 tháng đầu năm 2022, Digiworld đạt tổng doanh thu và lợi nhuận lần lượt: 11.919 và 348 tỷ đồng. So với kế hoạch năm đã đặt ra – 26.300 tỷ doanh thu và 800 tỷ lợi nhuận, Digiworld hiện hoàn thành lần lượt 45% và 44%. Những sự tăng trưởng Digiworld ghi nhận trong quý 2 nói riêng và đóng góp vào kết quả xuất sắc của 6 tháng nửa đầu năm 2022 nói chung chính nhờ vào kết quả kinh doanh tốt của các ngành hàng cốt lõi sau:
Quý 2/2022 Đơn vị tính: Tỷ đồng
Q2/21 |
Q2/22 |
YoY |
6M2021 |
6M2022 |
YoY |
Plan |
%Plan |
|
Máy tính xách tay và máy tính bảng |
1,330 |
1,130 |
(15%) |
2,705 |
3,382 |
25% |
9,740 |
35% |
Điện thoại di dộng |
2,146 |
2,704 |
26% |
4,979 |
6,584 |
32% |
12,330 |
53% |
Thiết bị văn phòng |
663 |
984 |
48% |
1,381 |
1,790 |
30% |
3,770 |
47% |
Hàng tiêu dùng |
79 |
93 |
18% |
160 |
164 |
2.5% |
460 |
36% |
Doanh thu thuần |
4,218 |
4,910 |
16% |
9,225 |
11,919 |
29% |
26,300 |
45% |
Lợi nhuận sau thuế |
116 |
137 |
17% |
223 |
348 |
56% |
800 |
44% |
Sau thời gian tăng trưởng mạnh mẽ suốt năm 2020 – 2021, đặc biệt là Q4/2021 và Q1/2022, quý 2 này Digiworld ghi nhận sự tăng trưởng chậm lại của ngành hàng thiết bị công nghệ (ICT). Nguyên nhân của điều này là do người tiêu dùng không còn nhu cầu mạnh mẽ với các mặt hàng công nghệ khi hầu hết người tiêu dùng phát sinh nhu cầu và quyết định mua trong thời điểm dịch. Vậy nên trong ngắn hạn người tiêu dùng sẽ khó tiếp tục chi tiêu nhiều vào các sản phẩm ICT. Ngoài ra, quý 2 hàng năm thường là mùa thấp điểm vì không có các dịp đặc biệt cần mua sắm như Tết Nguyên Đán, mùa tựu trường,… thay vào đó, người dân lại tập trung nhiều hơn vào các hoạt động giải trí, du lịch. Và việc ưu tiên chi tiêu cho giải trí du lịch lại càng nhiều hơn vì quý 2/2022 nhiều nơi đã gỡ bỏ các biện pháp phòng dịch sau 2 năm giãn cách nhiều cấp độ.
Quý 2 với nhiều khó khăn nhưng nhìn chung 6 tháng đầu năm, bằng tinh thần sẵn sàng chinh phục, Digiworld đã tận dụng tốt những lợi thế của dịch vụ phát triển thị trường toàn diện cho đa dạng các thương hiệu để hoàn thành 45% kế hoạch năm đã đặt ra. Bên cạnh đó, việc luôn chú trọng và đầu tư nhiều vào yếu tố Con người trong chiến lược 3C đã giúp Digiworld có đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm để có thể ứng phó tốt với những biến động của thị trường, các yếu tố vi mô, vĩ mô tác động đến nhu cầu người tiêu dùng. Và dự kiến trong các quý tiếp theo, đội ngũ Digiworld với chiến lược và sự linh hoạt trong kinh doanh cùng lực đẩy nhu cầu đến từ hàng loạt sự kiện: mùa tựu trường, ra mắt sản phẩm mới của Xiaomi, Apple, mùa World Cup,… Digiworld sẽ chinh phục, đạt và vượt những mục tiêu: 26.300 tỷ doanh thu và 800 tỷ lợi nhuận.