DIGIWORLD LỌT TOP 50 CÔNG TY ĐẠI CHÚNG UY TÍN VÀ HIỆU QUẢ NHẤT NĂM 2021

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 6 năm 2021, Công ty Cổ phần Thế giới số (Digiworld Corporation – “DGW”) được vinh danh trong Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2021 – Vietnam Top 50 Public Companies (VIX50) do công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố.

Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả là giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đại chúng có uy tín, hoạt động hiệu quả, ổn định và có đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Qua đó giải thưởng này còn giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tới các cộng đồng kinh doanh trong nước và cả quốc tế.

Bảng xếp hạng này được dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report với sự tư vấn của hội đồng là các chuyên gia trong và ngoài nước như thống đốc, trưởng các viện Lãnh đạo, sáng tạo hay các giáo sư tại đại học Harvard của Hoa Kỳ.

Nhìn lại Digiworld trong những năm qua dựa trên những tiêu chí và cách đánh giá này, có thể thấy được, Digiworld đã phát triển và tăng trưởng vượt bậc, đạt được những tiêu chí mà một doanh nghiệp đại chúng hiệu quả cần đạt được. Cụ thể:

Năm 2020, Digiworld đạt 12,535 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 267 tỷ, tăng lần lượt 48% và 64% so với cùng kỳ. Tính đến quý 1/2021, Digiworld đã xuất sắc lập được kỷ lục doanh thu với mức doanh thu thuần 5,007 tỷ đồng, tăng 117% và lợi nhuận trước thuế ghi nhận được là 107 tỷ, tăng 137% so với cùng kỳ quý 1/2020. Trong 5 năm từ 2016 đến 2020, Digiworld đã đạt tỷ lệ tăng trưởng kép bình quân (CAGR) đối với doanh thu là 35%. Bên cạnh đó, hoạt động Quan hệ nhà đầu tư (IR) được chú trọng, tăng cường niềm tin và sự gắn kết giữa doanh nghiệp với nhà đầu tư cũng là một điểm sáng của Digiworld.

Digiworld theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ, dù trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn bởi đại dịch Covid19. Điều này càng khẳng định nội lực và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Digiworld. Cụ thể:

Nội lực của Digiworld được thể hiện xuyên suốt tiến trình phát triển hơn 24 năm qua. Digiworld đã lấy mục tiêu phát triển bền vững là nền tảng, để nỗ lực và tăng trưởng không ngừng. Và để có được một nền tảng, nội lực vững mạnh, Digiworld luôn lấy chiến lược 3C: Cơ sở - Con Người – Cơ hội để làm kim chỉ nam. Trong đó, "Con người" là yếu tố quan trọng nhất, là điểm tựa để phát triển cơ hội trong kinh doanh; "Cơ sở" là nền tảng tài chính vững mạnh, quy trình quản lý rõ ràng; "Cơ hội" là việc nắm bắt những cơ hội mới để thương hiệu Digiworld xuất hiện và thống lĩnh thị trường. Khi thực hiện tốt 2 chữ C đầu tiên, thì chữ C cuối cùng (cơ hội) sẽ xuất hiện.

Kiên trì thực hiện theo chiếc lược này trong suốt hơn 2 thập kỷ qua, Digiworld đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể: Digiworld là Top 2 nhà phân phối ICT tại Việt Nam, là đối tác cung cấp dịch vụ phát triển thị trường cho hơn 30 thương hiệu toàn cầu với hàng chục ngàn điểm bán trên toàn quốc. Ngoài ra, Digiworld còn có tiềm lực và khả năng phát triển trên đa dạng các ngành từ ICT đến FMCG, Healthcare và sẽ là Home Appliance (ngành điện gia dụng) trong tương lai gần. Vậy nên có thể nói, chiến lược 3C này của Digiworld chính là nền tảng vững chắc để thực hiện hóa các định hướng của Digiworld trong những năm sắp tới.

Được vinh danh ở vị trí thứ 29 trong Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2021 giúp Digiworld khẳng định mình, ghi thêm dấu ấn và làm dày thêm những giải thưởng mà Digiworld đã vinh dự có được như:

Top 500 Doanh nghiệp Lớn nhất và Phát triển Nhanh nhất Việt Nam (VNR500).

IR Awards 2017, 2018, 2019, 2020: Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất và Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được các Định chế Tài chính đánh giá cao nhất.

Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững trong năm 5 liền từ 2016 đến 2020, giải thưởng được xét duyệt dựa trên bộ chỉ tiêu xếp hạng doanh nghiệp CSI (Corporate Sustainability Index).

Top 10 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2018 do VCCI tổ chức.

Doanh nghiệp Kinh doanh Xuất sắc châu Á 2018 do Enterprise Asia, Tổ chức Phi chính phủ về kinh doanh uy tín và lớn nhất Châu Á bình chọn.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế