DIGIWORLD GHI NHẬN DOANH THU 5.731 TỶ ĐỒNG, LỢI NHUẬN TĂNG MẠNH 30%, NGÀNH THIẾT BỊ GIA DỤNG TĂNG TRƯỞNG VƯỢT TRỘI NHẤT TRONG QUÝ 2/2025

tâm thế sẵn sàngCông ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation – “DGW”) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất Quý 2/2025 với doanh thu thuần đạt 5.731 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ đồng, tăng 30% so với Quý 2/2024.

Vượt qua đặc thù mùa thấp điểm của quý 2, Digiworld vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, phản ánh rõ sức bền danh mục sản phẩm cùng hiệu quả từ chiến lược mở rộng ngành hàng và hợp tác với các thương hiệu lớn.

  • Máy tính xách tay và máy tính bảng: Trong quý 2/2025, doanh thu từ mảng máy tính xách tay và máy tính bảng đạt 1.832 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ xu hướng người dùng cá nhân và các doanh nghiệp đồng loạt nâng cấp thiết bị nhằm đáp ứng yêu cầu vận hành của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như hệ điều hành Windows 11. Bên cạnh đó, danh mục sản phẩm phong phú, quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu trên thị trường, đã giúp Digiworld duy trì sức hút đối với khách hàng và củng cố vị thế cạnh tranh trong ngành. Sau 6 tháng đầu năm, mảng này đã hoàn thành 47% kế hoạch năm.
  • Điện thoại di động: Trong quý 2/2025, thị trường smartphone vẫn tiếp tục đối mặt với những thách thức khi nhu cầu tiêu dùng sụt giảm, đặc biệt ở một số phân khúc chủ lực. Điều này đã tác động trực tiếp đến kết quả kinh doanh của Digiworld trong mảng điện thoại di động, khiến doanh thu chỉ đạt 1.959 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận mức hoàn thành 39% kế hoạch cả năm.
  • Thiết bị văn phòng: Tiếp nối đà tăng trưởng từ quý 1, mảng thiết bị văn phòng ghi nhận doanh thu đạt 1.368 tỷ đồng, tăng mạnh 59% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có được nhờ nhiều dự án quy mô lớn được triển khai và nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục đổ vào Việt Nam, qua đó thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm văn phòng. Trong đó, nhóm máy chủ (Server) tăng 56% so với cùng kỳ và nhóm thiết bị IoTs đạt mức tăng trưởng vượt trội 104%. Kết thúc Q2/2025, mảng này đạt được 48% kế hoạch năm.
  • Thiết bị gia dụng: Mảng thiết bị gia dụng tiếp tục là một điểm sáng trong cơ cấu doanh thu, khi ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc 74% so với cùng kỳ, đạt 346 tỷ đồng. Thành quả này đến từ việc Digiworld mở rộng hợp tác với nhiều thương hiệu uy tín như Philips, Funiki (Hòa Phát), Cuckoo, đồng thời nâng cao độ phủ của hệ thống phân phối trên toàn quốc. Tỷ lệ hoàn ttâm thế sẵn sànghành kế hoạch năm của mảng thiết bị gia dụng đã đạt 56% chỉ sau 6 tháng.
  • Hàng tiêu dùng: Doanh thu từ ngành hàng tiêu dùng trong quý 2/2025 đạt 226 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Động lực tăng trưởng đến từ việc mở rộng hệ thống phân phối ngành hàng đồ uống, kết hợp với mức tăng trưởng tích cực từ nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2025, mảng này hoàn thành 42% kế hoạch năm.

KQKD Q2/2025 (đơn vị tính: tỷ VND)

Danh mục 2Q23 2Q24 2Q25 YoY 6M23 6M24 6M25 YoY Plan 2025 %plan
Máy tính xách tay và máy tính bảng 1,342 1,568 1,832 17% 2,436 2,707 3,223 19% 6,850 47%
Điện thoại di động 2,190 2,221 1,959 -12% 4,089 4,663 4,194 -10% 10,730 39%
Thiết bị văn phòng 728 858 1,368 59% 1,410 1,868 2,641 41% 5,480 48%
Thiết bị gia dụng 166 199 346 74% 331 409 747 83% 1,340 56%
Hàng tiêu dùng 170 162 226 40% 290 346 446 29% 1,050 42%
Doanh thu thuần 4,596 5,008 5,731 14% 8,556 9,993 11,251 13% 25,450 44%
Lợi nhuận sau thuế 83 89 116 30% 162 182 222 22% 523 42%

6 tháng đầu năm 2025, Digiworld duy trì đà tăng trưởng tích cực mặc dù bối cảnh thị trường còn nhiều biến động. Doanh thu đạt 11.251 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 222 tỷ đồng, tăng 22%. Thành quả này đến từ chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm, mở rộng hợp tác với các thương hiệu uy tín và nắm bắt nhanh xu hướng công nghệ mới, giúp công ty không chỉ tăng trưởng doanh thu mà còn cải thiện đáng kể biên lợi nhuận. Đây chính là nền tảng vững chắc để Digiworld bước vào nửa cuối năm với tâm thế sẵn sàng bứt phá.

Không chỉ tăng trưởng về mặt tài chính, nửa đầu năm còn ghi dấu hàng loạt cột mốc hợp tác chiến lược khi Digiworld trở thành đối tác phân phối cũng như mở rộng danh mục sản phẩm từ nhiều thương hiệu như AOC, Suunto, Gigabyte, Eaton Electric, Asus, Hòa Phát và Cuckoo. Công ty cũng được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín như Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á bình chọn bởi Fortune, Top 50 Công ty niêm yết tốt do bởi Forbes Vietnam,... Những bước tiến này tiếp tục khẳng định năng lực “kiến tạo thị trường” bền bỉ và củng cố vị thế tiên phong của Digiworld trong ngành phân phối công nghệ tại Việt Nam.

Nửa cuối năm 2025 được dự báo sẽ là giai đoạn bứt tốc của Digiworld, nhờ lợi thế mùa vụ và kế hoạch kinh doanh đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Quý 3 mở ra cơ hội từ mùa tựu trường, khi nhu cầu máy tính xách tay, máy tính bảng và thiết bị văn phòng tăng vọt, đi kèm các chương trình kích cầu rầm rộ tại hệ thống bán lẻ và đại lý, thúc đẩy nhập hàng sớm. Bước sang Quý 4 - mùa mua sắm sôi động nhất năm, đà tăng trưởng dự kiến sẽ tiếp tục bùng nổ, đặc biệt ở các nhóm điện thoại thông minh, thiết bị gia dụng và hàng tiêu dùng. Với nền tảng tăng trưởng bền vững cùng chiến lược kinh doanh linh hoạt, Digiworld tin tưởng sẽ khép lại năm 2025 với những thành tích ấn tượng.