DIGIWORLD KỶ NIỆM 10 NĂM NIÊM YẾT – THẬP KỶ VỮNG VÀNG, SẴN SÀNG BỨT PHÁ VÌ MỘT VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG

TP. HCM, ngày 06 tháng 08 năm 2025 - Công ty Cổ phần Thế Giới Số (HOSE: DGW) tổ chức sự kiện “Thập Kỷ Vút Bay”, đánh dấu cột mốc tròn 10 năm niêm yết trên sàn chứng khoán. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại hành trình tăng trưởng bền vững, mà còn là lời tuyên bố mạnh mẽ cho khát vọng bứt phá, tiếp tục khẳng định vai trò của Digiworld trong việc kiến tạo thị trường và sát cánh cùng Việt Nam thịnh vượng.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch HĐQT Digiworld cho biết:

“Chúng tôi bắt đầu hành trình này với tư cách là một nhà phân phối, nhưng ngay từ đầu, khát vọng của Digiworld không chỉ dừng lại ở việc đưa sản phẩm ra thị trường - mà là xây dựng chính thị trường ấy, từ những điều chưa ai nhìn thấy thành những giá trị bền vững.”

Một thập kỷ kiến tạo: từ nhà phân phối đến người mở đường

Niêm yết vào năm 2015, Digiworld khi ấy là một doanh nghiệp năng động kinh doanh trong ngành ICT, đi đầu trong việc cung cấp giải pháp mở rộng thị trường cho các thương hiệu quốc tế. 10 năm sau, Digiworld đã mở rộng sang nhiều ngành hàng mới, xây dựng được một mô hình vận hành khép kín - từ nghiên cứu thị trường, phát triển bán hàng, logistics đến chăm sóc hậu mãi. Tư duy “Market Builder” được định hình rõ rệt, giúp công ty luôn chủ động đi trước xu hướng, kiến tạo cơ hội kinh doanh từ những vấn đề chưa ai giải quyết.

Từ năm 2015 đến nay, Digiworld đã ghi dấu một hành trình tăng trưởng ấn tượng: doanh thu tăng gấp 6 lần, lợi nhuận ròng tăng 5 lần, và vốn hóa thị trường tăng tới 7 lần. Tỷ suất sinh lời cũng giữ mức cạnh tranh với ROE đạt 21%, ROA 7%, và ROIC 12%. Suốt 10 năm liên tiếp, công ty duy trì chi trả cổ tức đều đặn bằng tiền mặt, với tổng số tiền lên đến khoảng 700 tỷ đồng - tương đương 27% lợi nhuận sau thuế.

Khát vọng kiến tạo thị trường được thể hiện rõ trong hành trình đồng hành cùng các thương hiệu toàn cầu tại thị trường Việt Nam. Đại diện Philips - Giám Đốc Tiếp Thị Người Tiêu Dùng, bà Lê Thanh Hằng chia sẻ tại sự kiện:

“Mặc dù chỉ mới bước chân vào ngành hàng gia dụng hơn 5 năm, Digiworld đã cho thấy tốc độ phát triển rất ấn tượng. Từ một đối tác mới, Digiworld nhanh chóng triển khai toàn bộ quy trình nhập hàng chỉ trong 2 ngày cuối tuần, trong khi theo quy trình thông thường, công việc này thường mất từ 1 đến 2 tuần. Điều đó thể hiện sự linh hoạt, quyết liệt và hệ thống vận hành cực kỳ chặt chẽ.”


Bà Lê Thanh Hằng - Giám Đốc Tiếp Thị Người Tiêu Dùng Philips Việt Nam chia sẻ tại phần Talkshow của sự kiện

Bên cạnh đó, Digiworld còn được nhớ đến với vai trò "người hùng thầm lặng" trong hành trình phát triển của Xiaomi tại Việt Nam. Ông Patrick Zhou - Giám đốc điều hành Xiaomi Việt Nam cũng chia sẻ:

“Bảy năm trước, chúng tôi bắt đầu từ con số 0. Nhờ sự hỗ trợ của Digiworld, đối tác chiến lược đầu tiên tại Việt Nam, Xiaomi đã dần xây dựng được hệ thống phân phối, mở rộng mạng lưới bán lẻ và phát triển mối quan hệ vững chắc với các đối tác địa phương. Đến nay, chúng tôi đã đạt 19,5% thị phần điện thoại thông minh và giữ vững vị trí số 2 tại thị trường Việt Nam. Đây là một hành trình tăng trưởng đáng tự hào mà Digiworld luôn là một phần không thể thiếu.”

Ông Patrick Zhou - Giám đốc điều hành Xiaomi Việt Nam chia sẻ về hành trình Digiworld đồng hành cùng Xiaomi

Truly Vietnam - Truly Market Builder

Digiworld tự hào là một doanh nghiệp Việt thấu hiểu thị trường Việt. Với định vị “Truly Vietnam - Truly Market Builder” công bố vào đầu năm 2025, Digiworld cam kết hành động vì người Việt, bằng sự am hiểu sâu sắc, tính kỷ luật trong vận hành, và tinh thần tiên phong đổi mới. Digiworld tự hào là một doanh nghiệp Việt thấu hiểu thị trường Việt, công ty cam kết hành động vì người Việt, bằng sự am hiểu sâu sắc về thị trường, tính kỷ luật trong vận hành, và tinh thần tiên phong đổi mới.

Ngay từ những ngày đầu, triết lý “làm đúng từ gốc” đã được xây dựng như kim chỉ nam cho toàn bộ hành trình kiến tạo thị trường. Digiworld là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại Việt Nam chủ động thuê kiểm toán Big4, mạnh dạn triển khai hệ thống ERP SAP - vốn được xem là “lựa chọn con nhà giàu” trong thời điểm ấy. Chia sẻ tại sự kiện, bà Đặng Kiện Phương - Tổng Giám Đốc Digiworld, cho biết:

“Chúng tôi không xem số hóa hay kỷ luật vận hành là ‘phần mềm phụ trợ’ mà đặt đó là cốt lõi của sự phát triển bền vững. Khi mọi quyết định được xây dựng trên nền dữ liệu và quy trình minh bạch, chúng tôi có thể mở rộng nhanh mà không đánh đổi chất lượng.”


Tư duy kiến tạo thị trường cũng không thể tách rời chiến lược phát triển con người – yếu tố quan trọng để duy trì sự tăng trưởng dài hạn trong bối cảnh thị trường ngày càng biến động. Tại sự kiện, bà Tô Hồng Trang - Phó Tổng Giám đốc Digiworld, nhấn mạnh:

“Chúng tôi xác định rõ: phát triển bền vững không chỉ đến từ sản phẩm hay công nghệ, mà từ chính đội ngũ thực thi. Mỗi nhân sự đều là một ‘market builder’ trong công việc của mình - có tư duy chủ động, khả năng thích ứng nhanh, và khát khao cùng doanh nghiệp tạo nên giá trị cho cộng đồng.”

Với nền tảng được vun đắp trong suốt một thập kỷ - từ vận hành đến tổ chức, Digiworld tin rằng chiến lược “Truly Vietnam - Truly Market Builder” sẽ tiếp tục là bệ phóng đưa doanh nghiệp vươn xa hơn nữa, đồng hành cùng sự thịnh vượng của Việt Nam.

Định hướng chiến lược cho thập kỷ tới

Bước sang thập kỷ mới, Digiworld xác định vai trò không chỉ là người phân phối, mà là người kiến tạo hệ sinh thái thị trường - nơi doanh nghiệp không ngừng đổi mới để đồng hành cùng khách hàng, đối tác và xã hội.

  • Về tổ chức và con người: Digiworld tiếp tục đầu tư phát triển đội ngũ theo định hướng “mỗi người là một Market Builder”. Văn hóa đổi mới - chủ động - sống một cuộc đời lớn sẽ tiếp tục là nền tảng.
  • Về vận hành: Digiworld theo đuổi nền tảng dữ liệu hóa, minh bạch, và chuẩn quốc tế. Việc đầu tư vào công nghệ, chuyển đổi số sẽ giúp tăng hiệu suất và khả năng thích ứng.

  • Về định hướng kinh doanh: Theo ông Đoàn Hồng Việt, Digiworld sẽ mở rộng vai trò Market Builder sang các ngành hàng khác, ngoài cốt lõi là ICT như FMCG, chăm sóc sức khỏe, lifestyle... hướng tới kiến tạo một hệ sinh thái toàn diện hơn.

Kế hoạch tương lai của Digiworld cũng được định hình rõ nét hơn qua những con số: có hơn 3 đối tác toàn cầu mới mỗi năm, có thêm hơn 2 ngành hàng mới, mở khóa tăng trưởng với hơn 5 thương vụ M&A mới. Về phát triển bền vững, Digiworld đạt mục tiêu đến 2023 sẽ trồng 1 triệu cây xanh, giảm 50% phát thải, tiếp nối và lan tỏa hơn nữa hoạt động vì cộng đồng thông qua giải chạy Bước Chân Ươm Mầm Xanh thường niên để cùng 50,000 người chạy chạm cột mốc 1 triệu km, để chung tay trao tặng học bổng cho 200 bạn trẻ khó khăn, thắp sáng tương lai, tiếp sức cho những mầm xanh tri thức.

Việc niêm yết trên sàn HOSE vào năm 2015 không chỉ là bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành về tài chính, mà còn là lời cam kết của Digiworld về tính minh bạch, kỷ luật và sự bền bỉ trong chiến lược dài hạn. 10 năm sau, Digiworld đã chứng minh rằng: khi một doanh nghiệp Việt có tầm nhìn, có nội lực và biết tận dụng cơ hội, thì hoàn toàn có thể vươn xa - không chỉ vững vàng trong nước mà còn đủ sức đồng hành cùng các thương hiệu toàn cầu để kiến tạo thị trường từ những điều chưa ai dám nghĩ tới.