DOANH THU ĐẠT HƠN 5500 TỶ ĐỒNG, LỢI NHUẬN TĂNG 15%, DIGIWORLD GHI NHẬN QUÝ 1/2025 NGÀNH THIẾT BỊ GIA DỤNG TĂNG TRƯỞNG ẤN TƯỢNG 90%

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation - "DGW") công bố kết quả kinh doanh hợp nhất Quý 1/2025 với doanh thu thuần đạt 5.519 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 106 tỷ đồng, tăng 15% so với Quý 1/2024.

Kết quả kinh doanh Digiworld trong quý 1/2025 tiếp tục cho thấy sự đa dạng và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh thông qua đóng góp từ nhiều ngành hàng khác nhau:

  • Ngành máy tính xách tay và máy tính bảng: Ngành hàng này mang về doanh thu 1.391 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 22% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có được nhờ vào danh mục sản phẩm phong phú với sự hiện diện của các thương hiệu lâu đời và được ưa chuộng như Acer, Dell, Lenovo, Asus, cũng như hai thương hiệu mới là MSI và Gigabyte. Digiworld đã tận dụng tốt nhu cầu của thị trường đối với các sản phẩm laptop có hiệu năng cao và thiết kế hấp dẫn.
  • Ngành điện thoại di động: Trong bối cảnh suy thoái kinh tế và lạm phát gia tăng, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, đặc biệt là đối với các sản phẩm công nghệ cao cấp. Điều này ảnh hưởng đến doanh thu của ngành hàng điện thoại di động, ghi nhận 2.235 tỷ đồng, giảm nhẹ 8% so với cùng kỳ năm trước. Các sản phẩm như iPhone và các dòng flagship của Xiaomi chịu sự tác động rõ rệt từ xu hướng này.
  • Ngành thiết bị văn phòng: Ngược lại, ngành thiết bị văn phòng lại chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu đạt 1.273 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Động lực tăng trưởng chính đến từ các sản phẩm PC Client với mức tăng 70% và các thiết bị IoTs như màn hình, máy chủ (server), máy in, đồng hồ thông minh, tai nghe, với mức tăng 47%. Digiworld đã đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp và người dùng cá nhân trong việc trang bị và nâng cấp các thiết bị làm việc và giải trí.
  • Ngành thiết bị gia dụng: Ngành hàng thiết bị gia dụng tiếp tục là điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của Digiworld, với doanh thu tăng trưởng đột phá 90% so với cùng kỳ năm trước, đạt 401 tỷ đồng. Quý 1 thường là mùa cao điểm tiêu thụ thiết bị gia dụng, khi người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán. Bên cạnh đó, sự hợp tác với các thương hiệu uy tín như Philips cũng góp phần quan trọng vào tăng trưởng doanh thu của ngành hàng này.
  • Ngành hàng tiêu dùng: Ngành hàng tiêu dùng có những đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh chung của Digiworld, với doanh thu đạt 220 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng này đến từ cả các nhãn hàng tiêu dùng và dược phẩm hiện có, cũng như từ kênh phân phối ontrade mới được ABInbev chỉ định triển khai từ Quý 3/2024.

Quý 1/2025 (đơn vị tính: Tỷ đồng)

Q1/2023

Q1/2024

Q1/2025

YoY

Máy tính xách tay và máy tính bảng

1,094

1,139

1,391

22%

Điện thoại di động

1,899

2,442

2,235

-8%

Thiết bị văn phòng

682

1,010

1,273

26%

Thiết bị gia dụng

165

210

401

91%

Hàng tiêu dùng

120

184

220

20%

Doanh thu thuần

3960

4,985

5,520

11%

Lợi thuận sau thuế

211

92

106

15%

Quý 1/2025 diễn ra trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều thách thức, với những yếu tố như suy thoái kinh tế và lạm phát gia tăng tạo áp lực lên sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với các sản phẩm không thiết yếu. Tuy nhiên, với những kết quả đạt được đã thể hiện chiến lược kinh doanh của Digiworld hiệu quả và linh hoạt trước những biến động thị trường. Nhìn đến các quý tiếp theo, Digiworld sẽ tiếp tục duy trì chiến lược kinh doanh và mở rộng mạng lưới phân phối để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng, duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ và tiêu dùng.