Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 04 năm 2025, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025, thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu 25.450 tỷ đồng – doanh số cao kỷ lục trước nay, trở thành doanh nghiệp tỷ USD.
Năm 2024 vừa qua là năm thị trường tiêu dùng đã có dấu hiệu khởi sắc so với những năm trước. Tuy nhiên, đây vẫn là năm có nhiều biến động, điển hình như suy thoái kinh tế, lạm phát, lãi suất và sự điều chỉnh trong luật pháp. Những điều này đã tạo nên ảnh hưởng đến sự tiêu thụ hàng hóa. Trước bối cảnh này, Digiworld đã tập trung nâng cao năng lực đội ngũ thông qua các chương trình đào tạo nội bộ, cải thiện môi trường làm việc và chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên. Những nỗ lực này không chỉ giúp đội ngũ sẵn sàng đón nhận thử thách mà còn tạo tiền đề vững chắc cho những nhiệm vụ mới. Với chiến lược này, năm 2024 Digiworld ghi nhận những thành tích đầy ấn tượng: Là Top 1 nhà phân phối ICT tại Việt nam với doanh thu cả năm 2024 đạt 22.078 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ, Digiworld hoàn thành 96% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 444 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2023, tương đương hoàn thành 91% kế hoạch năm. Trong đó mảng điện thoại di động tiếp tục đóng góp tỷ trọng lớn nhất với 9580 tỷ đồng, đồng thời xuất sắc vượt kế hoạch năm với con số 110%.
Tại đại hội, Digiworld cũng tổng kết về những cột mốc mở rộng hợp tác chiến lược quan trọng với các thương hiệu nổi tiếng trong năm 2024. Trong mảng ICT, thiết bị văn phòng, Digiworld năm qua đã tiến hành hợp tác cùng nhiều thương hiệu hàng đầu như: MSI, Gigabyte, Kospet, Tp-link, AOC, Suunto. Ngoài ra, Digiworld cũng ký kết cùng thương hiệu Philips, cung cấp dịch vụ cho hãng này trong ngành thiết bị gia dụng. Cũng trong năm 2024, sau khi chứng minh được năng lực vượt trội trong việc phân phối các sản phẩm đồ uống, Digiworld được ABInbev tin tưởng chỉ định triển khai kênh ontrade kể từ Quý 3/2024, đây là kênh phân phối chính chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất của ABInbev. Đây là bước tiến quan trọng, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Digiworld trong lĩnh vực này.
Ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch HĐQT trình đại hội về kết quả năm 2024 và kế hoạch 2025
Như thường lệ, Digiworld cũng trình các thông tin quan trọng khác trước đại hội. Nội dung được thông qua gồm có nghị quyết về kế hoạch kinh doanh năm 2025 với doanh thu cao kỷ lục 25.450 tỷ đồng, cùng lợi nhuận 523 tỷ đồng – lần lượt ở mức tăng trưởng 15% và 18% so với cùng kỳ. Với kế hoạch kinh doanh này, Digiworld kỳ vọng sự tăng trưởng mạnh mẽ ở tất cả các ngành, đặc biệt là ngành thiết bị gia dụng, hàng tiêu dùng và thiết bị văn phòng. Đồng thời, Digiworld cũng được thông qua nghị quyết về chi trả cổ tức với chi trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 5%, tương đương 500 đồng/cổ phiếu.
Tại Đại hội đồng cổ đông, Digworld cũng chia sẻ về định vị và nhận diện thương hiệu mới vừa được công ty công bố vào ngày 22.04.2025. Việc đổi mới này chính là bước đầu tiên và đặt nền tảng để công ty chinh phục mục tiêu Tỷ đô và thực thi sứ mệnh “Nâng tầm Việt Nam”. Bởi với cột mốc thay đổi này, Digiworld định vị mình là “Truly Vietnam, Truly market builder” – là doanh nghiệp thay vì cung cấp dịch vụ, sản phẩm dựa trên nhu cầu hiện hữu, Digiworld sẽ chủ động khai mở thị trường tại những vấn đề chưa được giải quyết, từ đó kiến tạo giải pháp, thiết lập chuẩn mực mới và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho toàn hệ sinh thái. Với lợi thế kênh phân phối cùng chuỗi dịch vụ được phát triển nên trong hành trình gần 3 thập kỷ qua, Digiworld cùng tư duy mới sẽ đặt mình trong tư thế của người dẫn đầu, chủ động bắt mạch và giải quyết vấn đề, tạo nên thị trường và sự phát triển bền vững cho khách hàng, đối tác. Đồng thời trong quá trình này, Digiworld tự tin sẽ mang đến cho người Việt sản phẩm chất lượng, tiên tiến, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt Nam. Chính những giá trị Digiworld mang đến, công ty tin tưởng mình sẽ là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu toàn cầu, giúp Digiworld mở rộng và đa dạng ngành, từng bước chạm đỉnh tỷ đô.
Tuy nhiên, thời điểm Digiworld lựa chọn thay đổi lại là lúc có sự căng thẳng về thuế quan, đây là điều được nhắc đến ở đại hội. Ông Đoàn Hồng Việt – chủ tịch HĐQT Digiworld cũng chia sẻ góc nhìn về góc nhìn và ảnh hưởng của chính sách thuế này: “Hoạt động cốt lõi của Digiworld là phân phối sản phẩm công nghệ thông tin và hàng tiêu dùng nhập khẩu, mạng lưới phân phối trong nước, không trực tiếp sản xuất hay xuất khẩu sang Mỹ. Do đó, việc áp thuế sẽ không ảnh hưởng đến nguồn doanh thu chính của công ty. Tuy nhiên, khi các ngành xuất khẩu gặp khó khăn do ảnh hưởng từ việc áp thuế, thu nhập của người lao động trong các lĩnh vực này có thể bị ảnh hưởng. Điều này dẫn đến việc thu hẹp chi tiêu tiêu dùng, đặc biệt là đối với các sản phẩm ICT, vốn không phải là mặt hàng thiết yếu trong ngắn hạn. Vì thế mức thuế 46% từ Mỹ không gây ra mối đe dọa trực tiếp đáng kể cho Digiworld do công ty chủ yếu hoạt động trong nước và không phụ thuộc vào xuất khẩu sang Mỹ.”
Ban chủ tọa trả lời các câu hỏi của các cổ đông tại phiên thảo luận
Digiworld cũng đã công bố kết quả kinh doanh của quý 1 năm 2025 tại đại hội. Công ty ghi nhận kết quả ấn tượng, tăng trưởng 2 chữ số với cả doanh thu và lợi nhuận: doanh thu 5.520 tỷ đồng, tăng trưởng 11%; lợi nhuận 106 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ. Đặc biệt ở quý đầu tiên năm 2025 này, ngành hàng tăng trưởng kỷ lục là ngành thiết bị gia dụng, với mức tăng trưởng 91% so với Q1.2024, với đóng góp đáng kể từ nhãn hàng Philips mà DGW bắt đầu phân phối từ Quý 3/2024. Điều này khiến tỷ trọng doanh thu của mảng thiết bị gia dụng cũng tăng từ 5% lên 8%. Bên cạnh đó, Laptop & tablet và thiết bị văn phòng cũng duy trì đà tăng trưởng vững chắc lần lượt 22% và 26%, phản ánh xu hướng tiêu dùng tích cực. Mảng hàng tiêu dùng của công ty cũng tăng trưởng tích cực 20% so với cùng kỳ.
Năm 2024, nền kinh tế toàn cầu chuyển hướng tích cực, lãi suất giảm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Việt Nam cũng hòa mình vào làn sóng chuyển đổi số với các xu hướng như 5G, Internet vạn vật (IoT) giúp ngành ICT ghi nhận một năm tăng trưởng trở lại. Ban điều hành Digiworld đã tận dụng thế mạnh và kinh nghiệm để dẫn dắt công ty gặt hái những thành quả cao. Công ty hi vọng năm 2025 Digiworld với nhiều sự đổi mới từ tư duy đến hành động sẽ khẳng định vị thế một nhà “market builder” hàng đầu của mình bằng những minh chứng ấn tượng về doanh số, phần trăm tăng trưởng và đóng góp vào kinh doanh cho các thương hiệu. Mỗi con người Digiworld sẽ là mở rộng kinh doanh, giải quyết vấn đề và tạo nên thị trường, bứt phá doanh số cho các thương hiệu. Minh chứng là kết quả kinh doanh quý 1 nhiều điểm sáng cũng như loạt ký kết cùng các thương hiệu mới trong quý đầu năm này. Digiworld sẽ tiếp tục lan tỏa và nâng cao tinh thần “tiên phong kiến tạo” trên cơ sở đầy tự hào “Là người Việt vì người Việt”, công ty cam kết “Nâng tầm Việt Nam”, sát cánh cùng Việt Nam thịnh vượng.