Q4/2024 DIGIWORLD TĂNG TRƯỞNG TẤT CẢ CÁC NGÀNH, LỢI NHUẬN TĂNG 56% SO VỚI CÙNG KỲ, CẢ NĂM ĐẠT 22.078 TỶ ĐỒNG DOANH THU


Q4/2024 DIGIWORLD TĂNG TRƯỞNG TẤT CẢ CÁC NGÀNH, LỢI NHUẬN TĂNG 56% SO VỚI CÙNG KỲ, CẢ NĂM ĐẠT 22.078 TỶ ĐỒNG DOANH THU

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation - "DGW") công bố kết quả kinh doanh Quý 4/2024 với doanh thu thuần đạt 5.859 tỷ đồng, tăng trưởng 21%, lợi nhuận sau thuế đạt 140 tỷ đồng, tăng trưởng 56% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng kết năm 2024, Digiworld đạt 22.078 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 17%, lợi nhuận thu về 443 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2023. Những con số này giúp Digiworld tiếp tục khẳng định năng lực kinh doanh và vị thế hàng đầu trong lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ và tiêu dùng.

Kết quả kinh doanh Digiworld trong quý 4/2024 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở các ngành hàng cốt lõi của công ty, với số liệu cụ thể như sau:

  • Ngành máy tính xách tay và máy tính bảng: ghi nhận doanh thu ở Q4/2024 đạt 1.144 tỷ đồng, tăng nhẹ 7% so với cùng kỳ. Sau giai đoạn cao điểm tiêu thụ ở quý 3, nhu cầu thị trường có xu hướng chững lại trong quý 4. Tuy nhiên, việc Digiworld mở rộng danh mục sản phẩm với sự gia nhập của hai thương hiệu MSI và Gigabyte đã giúp duy trì đà tăng trưởng. Ngoài ra, sự phát triển của xu hướng làm việc từ xa và nhu cầu nâng cấp thiết bị phục vụ học tập cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vững mức doanh thu của ngành hàng này.
  • Ngành hàng điện thoại di động: doanh thu ngành hàng này đạt 2.687 tỷ đồng ở Q4/2024, tăng 22% so với Q4/2023. Các sản phẩm Xiaomi và Apple, gồm Xiaomi 14T, Mi Note 14, Redmi 14C, và iPhone 16, là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng. Sự ra mắt của các dòng điện thoại cao cấp mới cùng các chương trình ưu đãi từ hãng và nhà phân phối đã giúp thị trường điện thoại sôi động hơn trong quý này. Hơn nữa, nhu cầu tiêu dùng gia tăng trong mùa lễ hội cuối năm và xu hướng nâng cấp thiết bị để tận dụng các tính năng công nghệ mới như AI và kết nối 5G cũng góp phần thúc đẩy doanh số.
  • Ngành hàng thiết bị văn phòng: ghi nhận doanh thu 1.367 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Sự gia tăng này chủ yếu đến từ sự đóng góp doanh thu của các sản phẩm PC Client và các thiết bị loTs bao gồm máy tính để bàn, màn hình, máy chủ (server), máy in, đồng hồ thông minh, tai nghe. Đặc biệt, Digiworld đã chú trọng vào việc hợp tác với các thương hiệu lớn để mang đến các giải pháp công nghệ tối ưu hơn cho khách hàng doanh nghiệp.
  • Ngành hàng thiết bị gia dụng: doanh thu tăng trưởng ấn tượng 56% so với cùng kỳ, đạt 364 tỷ đồng, sự tăng tưởng đến từ việc quý 4 là mùa cao điểm tiêu thụ thiết bị gia dụng, người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm cho mùa Tết nguyên đán và cộng thêm sự đóng góp doanh thu từ các sản phẩm của Philips. Xu hướng nâng cao chất lượng cuộc sống, cùng với nhu cầu gia tăng đối với các thiết bị giúp tối ưu hóa công việc nhà, đã tạo ra động lực lớn cho ngành hàng thiết bị gia dụng.
  • Ngành hàng tiêu dùng: đạt doanh thu 297 tỷ đồng, tăng mạnh mẽ 38% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này được thúc đẩy bởi doanh thu từ các nhãn hàng sẵn có ở cả hai mảng hàng tiêu dùng và dược phẩm, cùng với sự đóng góp doanh thu đáng kể từ kênh ontrade – kênh phân phối mới mà Digiworld được ABInbev tin tưởng chỉ định triển khai kể từ Quý 3/2024.

Quý 4/2024

Đơn vị tính: Tỷ đồng

Q4/2022

Q4/2023

Q4/2024

YoY

Máy tính xách tay, máy tính bảng

1.188

1.072

1.144

7%

Điện thoại di dộng

1.777

2.204

2.687

22%

Thiết bị văn phòng

798

1.124

1.367

22%

Thiết bị gia dụng

179

234

364

56%

Hàng tiêu dùng

137

215

297

38%

Doanh thu thuần

4.075

4.849

5.859

21%

Lợi nhuận sau thuế

156

90

140

56%

Cả năm 2024

Đơn vị tính: Tỷ đồng

2022

2023

2024

YoY

Plan 2024

%Plan

Máy tính xách tay, máy tính bảng

7.027

5.906

6.279

6%

6.550

96%

Điện thoại di dộng

10.759

8.067

9.580

19%

8.700

110%

Thiết bị văn phòng

3.320

3.441

4.386

27%

5.500

80%

Thiết bị điện gia dụng

556

728

993

36%

1.050

95%

Hàng tiêu dùng

397

676

840

24%

1.200

70%

Doanh thu thuần

22.059

18.818

22.078

17%

23.000

96%

Lợi nhuận sau thuế

684

354

443

25%

490

90%


Quý 4 là thời điểm bùng nổ mua sắm với các dịp lễ lớn như Giáng Sinh, Tết Dương lịch và đặc biệt là Tết Nguyên Đán đến sớm hơn. Điều này tạo ra nhu cầu tiêu dùng lớn, đặc biệt là đối với các ngành hàng điện tử cũng như các thiết bị gia dụng chuẩn bị cho dịp Tết. Bên cạnh đó, nhu cầu nâng cấp thiết bị để tận dụng các tính năng công nghệ mới cùng với xu hướng mua sắm trực tuyến, cũng đóng vai trò quan trọng. Để đáp ứng nhu cầu này, Digiworld đã chủ động trữ hàng cho đợt tiêu dùng cuối cùng trong năm và đã đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng nhờ sự phục hồi tích cực của sức mua và các sản phẩm công nghệ mới.

Dựa trên những kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2024, đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 4, Digiworld có nhiều cơ sở để kỳ vọng vào một năm 2025 đầy rực rỡ. Với việc doanh thu thuần đạt 5.859 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 56% trong quý cuối năm, công ty đã chứng minh được khả năng thích ứng linh hoạt và tận dụng hiệu quả các cơ hội thị trường. Sự mở rộng danh mục sản phẩm, tăng cường hợp tác với các thương hiệu lớn và tối ưu hóa chuỗi cung ứng đã tạo nền tảng vững chắc cho tăng trưởng. Bên cạnh đó, các yếu tố như nhu cầu nâng cấp thiết bị công nghệ, xu hướng mua sắm trực tuyến, và sự gia tăng tiêu thụ trong các dịp lễ cũng sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy doanh số để Digiworld có thể tiếp tục tập trung vào các ngành hàng cốt lõi, như điện thoại di động, máy tính xách tay, thiết bị văn phòng, và thiết bị gia dụng… Với đà tăng trưởng hiện tại và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Digiworld tin rằng sẽ tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ và tiêu dùng, cũng như đạt được những thành công mới trong năm 2025.