Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Q2/2023, doanh thu thuần 4.596 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 83 tỷ đồng, lần lượt giảm 6% và 39% so với cùng kỳ 2022. Song, so với quý Q1/2023 trước đó, Digiworld ghi nhận sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 16% và 5% về lợi nhuận.
Theo kết quả trên, khi kết thúc 6 tháng đầu năm, Digiworld đã đạt được 8.556 tỷ đồng doanh thu và 162 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 43% kế hoạch về doanh thu và 41% kế hoạch về lợi nhuận của năm 2023. Digiworld đạt được kết quả kinh doanh của quý 2 như trên nhờ vào sự đóng góp của các ngành hàng cốt lõi:
Quý 2/2023 Đơn vị tính: Tỷ đồng
Q2/23 |
Q2/22 |
YoY |
Q1/23 |
QoQ |
6M23 |
Plan |
%Plan |
|
Máy tính xách tay và máy tính bảng |
1,342 |
1,130 |
19% |
1,094 |
23% |
2,436 |
5,500 |
44% |
Điện thoại di dộng |
2,190 |
2,703 |
-19% |
1,899 |
15% |
4,089 |
8,735 |
47% |
Thiết bị văn phòng |
728 |
876 |
-17% |
682 |
7% |
1,410 |
3,830 |
37% |
Thiết bị gia dụng |
166 |
108 |
54% |
165 |
1% |
331 |
915 |
36% |
Hàng tiêu dùng |
170 |
93 |
83% |
120 |
42% |
290 |
1,020 |
28% |
Doanh thu thuần |
4,596 |
4,910 |
-6% |
3,960 |
16% |
8,556 |
20,000 |
43% |
Lợi nhuận sau thuế |
83 |
137 |
-39% |
79 |
5% |
162 |
400 |
41% |
Quý 2 các năm được nhận định là quý thấp điểm đối với ngành hàng công nghệ và tình hình càng khó khăn hơn khi Việt Nam nói chung và cả người tiêu dùng đều đang bị ảnh hưởng của sự khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Thế nhưng, quý vừa qua Digiworld đã dần ghi nhận được những những tín hiệu phục hồi tích cực hơn. Digiworld đạt tăng trưởng dương so với quý 1/ 2023 ở tất cả các ngành hàng, trong đó có cả hai ngành hàng được nhận định là đã bão hòa là Ngành điện thoại di động và Ngành máy tính xách tay (lần lượt tăng trưởng 2 con số 15% và 23%). Bên cạnh đóng góp chính từ các ngành cốt lõi, những ngành hàng và sản phẩm, thương hiệu mới trong ngành hiện có của Digiworld cũng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng, là nhân tố mới thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Digiworld cao hơn qua mỗi quý. Việc này giúp khẳng định sự đúng đắn của Digiworld trong việc theo đuổi chiến lược không ngừng mở rộng cả chiều ngang lẫn chiều dọc – tức mở rộng cả ngành hàng và tập sản thương hiệu, sản phẩm.
Qua những chuyển biến của thị trường và kết quả kinh doanh của Q2 vừa qua, Digiworld cũng nhận thấy những tia sáng phục hồi của tình hình chi tiêu của người tiêu dùng khi so với thời gian trước. Vì thế, ở những quý tiếp theo, Digiworld kỳ vọng sẽ có những sự phục hồi mạnh mẽ hơn nữa nhờ vào đà mua sắm từ các sự kiện như mùa Tựu trường và mùa ra mắt sản phẩm mới của các thương hiệu như iPhone mới của Apple. Đồng thời Digiworld cũng có kết hoạch tiếp tục mở rộng để thúc đẩy tăng trưởng với sự góp mặt của 1 nhãn hàng điện thoại di động mới vào quý 3. Digiworld cũng định hướng hợp tác thêm cùng thương hiệu đồ uống mới trong tương lai gần, đúng với tinh thần yêu thử thách xuyên suốt mỗi con người Digiworld, tập thể Digiworld sẽ linh hoạt nắm bắt thị trường, tạo ra cơ hội để chinh phục những khó khăn bằng chính năng lực, kinh nghiệm.