Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 01 năm 2023, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 4/2022 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế với con số lần lượt đạt 4.075 và 156 tỷ đồng.
Như vậy, tính cả năm 2022, Digiworld đã đạt 22.059 tỷ đồng doanh thu và 684 tỷ đồng lợi nhuận, ghi nhận tăng trưởng lần lượt 5.2% và 4.1% so với cùng kỳ. Công ty đã hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và 85% kế hoạch năm lợi nhuận theo như kế hoạch kinh doanh – 26.300 tỷ doanh thu và 800 tỷ lợi nhuận. Và cụ thể kết quả kinh doanh quý 4/2022 của các ngành hàng như sau:
Quý 4/2022 |
Đơn vị tính: Tỷ đồng |
|||||||||
Q4/2020 |
Q4/2021 |
Q4/2022 |
YoY |
|||||||
Máy tính xách tay và máy tính bảng |
1.199 |
3.340 |
1.188 |
-64% |
||||||
Điện thoại di dộng |
2.228 |
3.497 |
1.777 |
-49% |
||||||
Thiết bị văn phòng |
440 |
923 |
794 |
-14% |
||||||
Thiết bị gia dụng |
69 |
69 |
179 |
159% |
||||||
Hàng tiêu dùng |
81 |
93 |
137 |
47% |
||||||
Doanh thu thuần |
4.017 |
7.922 |
4.075 |
-48% |
||||||
Lợi nhuận sau thuế |
85 |
327 |
156 |
-52% |
||||||
Cả năm 2022 |
Đơn vị tính: Tỷ đồng |
|||||||||
2020 |
2021 |
2022 |
YoY |
Kế hoạch 2022 |
Tỷ lệ đạt |
|||||
Máy tính xách tay và máy tính bảng |
4.350 |
7.899 |
7.027 |
-11,0% |
9.740 |
72% |
||||
Điện thoại di dộng |
6.384 |
9.857 |
10.759 |
9,2 % |
12.330 |
87% |
||||
Thiết bị văn phòng và gia dụng |
1.536 |
2.840 |
3.876 |
36.4% |
3.770 |
103% |
||||
Hàng tiêu dùng |
265 |
376 |
397 |
5.6% |
460 |
86% |
||||
Doanh thu thuần |
12.535 |
20.972 |
22.059 |
5.2% |
26.300 |
84% |
||||
Lợi nhuận sau thuế |
253 |
657 |
684 |
4.1% |
800 |
85% |
||||
Nhìn chung cả năm 2022, Digiworld vẫn ghi nhận sự tăng trưởng so với 2021 về cả doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên Quý 4/2022 lại là quý có nhiều biến động từ nền kinh tế vĩ mô, sự bão hòa của ngành hàng và do nền cao đạt đỉnh của cùng kỳ 2021 dẫn đến quý cuối 2022 Digiworld có sự sụt giảm trong doanh thu và lợi nhuận. Tình hình chung của thị trường với nhiều khó khăn được dự đoán sẽ tiếp diễn đến ít nhất giữa năm 2023 nên người tiêu dùng vẫn sẽ có xu hướng thắt chặt tiêu dùng, nguồn cầu với các mặt hàng không thiết yếu có thể đi xuống đáng kể. Với tình hình này, Digiworld trong năm 2023 sẽ có quan điểm thận trọng trong lập kế hoạch tăng trưởng.
Năm 2023 tiếp theo được dự đoán sẽ vẫn có nhiều khó khăn với các ngành hàng cốt lõi của Digiworld khi đỉnh điểm tiêu dùng hàng ICT như mùa Covid đã đi qua. Tuy nhiên Digiworld vững tin các mặt hàng ICT không quá thiết yếu nhưng với thời kỳ chuyển đổi số, mạng 5G thì các ngành cốt lõi của Digiworld vẫn là những món hàng luôn cần thiết và sẽ tiếp tục có tiềm năng tăng trưởng. Bên cạnh đó, Digiworld với định hướng luôn phát triển cả chiều ngang và chiều dọc mỗi năm sẽ có thêm các thương hiệu mới, ngành hàng mới, sản phẩm trong phân khúc mới từ ICT đến Home Appliance hay FMCGs để luôn ghi nhận được sự tăng trưởng cũng như hoàn thành các kế hoạch, chỉ tiêu đã đặt ra trong năm kinh doanh mới.