Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2022 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt là 7.009 và 211 tỷ đồng. Doanh thu tăng 40%, lợi nhuận trước thuế ghi nhận tăng mạnh 98% so với cùng kỳ Q1/2021.
Như vậy, chỉ tính trong 3 tháng đầu năm 2021, Digiworld đã xuất sắc hoàn thành hơn 26% kế hoạch năm đã đạt ra cho cả về doanh thu lẫn lợi nhuận – kế hoạch 2022: doanh thu 26.300 tỷ đồng, lợi nhuận 800 tỷ đồng. Digiworld đạt được những sự tăng trưởng vượt bậc này trong quý 1/2022 là nhờ vào sự đóng góp của các ngành hàng cốt lõi. Cụ thể như sau:
Quý 1 Đơn vị tính: Tỷ đồng
Doanh thu thuần |
Q1/2020 |
Q1/2021 |
Q1/2022 |
YoY |
Máy tính xách tay và máy tính bảng |
791 |
1.375 |
2.252 |
64% |
Điện thoại di dộng |
1.142 |
2.833 |
3.880 |
37% |
Thiết bị văn phòng |
315 |
718 |
806 |
12% |
Hàng tiêu dùng |
63 |
81 |
71 |
-12% |
Doanh thu thuần |
2.311 |
5.007 |
7009 |
40% |
Lợi nhuận sau thuế |
45 |
107 |
211 |
98% |
Quý 1 là quý đầu tiên của năm 2022 và cũng là quý đầu tiên nền kinh tế Việt Nam hoạt động trọn vẹn trở lại với hầu hết tất cả các ngành nghề, hoạt động dưới các chính sách siết chặt ở hầu hết các thành phố giảm xuống mức thấp nhất, cả nước thích nghi với trạng thái bình thường mới. Bên cạnh đó những tác động của Covid – 19 đến tâm lý và thu nhập của người tiêu dùng cũng thu hẹp dần. Ngoài ra, đây là mùa cao điểm mua sắm dó có các dịp lễ Tết. Với những kinh nghiệm và nền tảng vững chắc của một nhà phân phối 25 tuổi, Digiworld đã tận dụng tốt nhất những cơ hội của thị trường để tiếp tục lập đỉnh doanh thu mới cho quý 1.
Trong những quý tiếp theo, thị trường tuy sẽ không ghi nhận những đỉnh điểm nhu cầu đối với hàng công nghệ như các quý gần đây. Tuy nhiên Digiworld tin rằng sẽ luôn có những cơ hội mới được mở ra, đúng với tinh thần của tập thể Digiworld hướng đến trong năm 2022: Vũ trụ rộng mở, sẵn sàng khai phá. Cụ thể, trong những năm sắp tới đây, khi Việt Nam đẩy nhanh quá trình số hóa, phủ sóng 5G, tắt sóng 2G thì thị trường ICT lại sẽ tiếp tục sôi động hơn bao giờ hết. Với những cơ hội này, Digiworld với nền tảng vững vàng nhờ những đầu tư xuyên suốt với chiến lược 3C: Con người - Cơ sở - Cơ sẽ nắm bắt và kinh doanh thật tốt.
Và bên cạnh việc nắm bắt cơ hội, xu hướng của thị trường, Digiworld cũng sẽ luôn chủ động tạo nên xu hướng và cơ hội cho chính mình. Cụ thể, Digiworld với tinh thần “Yêu thử thách” sẽ không ngừng tìm kiếm đối tác mới trên nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác để khai phá những điều mới, tiên phong và dẫn dắt thị trường, đảm bảo công ty sẽ hoàn thành tốt nhất, đạt và vượt mục tiêu đạt ra – 26.300 tỷ doanh thu và 800 tỷ lợi nhuận.