DOANH THU QUÝ 1/2022 LẬP ĐỈNH MỚI, DIGIWORLD THU VỀ LỢI NHUẬN GẤP ĐÔI CÙNG KỲ

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2022 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt là 7.009 và 211 tỷ đồng. Doanh thu tăng 40%, lợi nhuận trước thuế ghi nhận tăng mạnh 98% so với cùng kỳ Q1/2021.

Như vậy, chỉ tính trong 3 tháng đầu năm 2021, Digiworld đã xuất sắc hoàn thành hơn 26% kế hoạch năm đã đạt ra cho cả về doanh thu lẫn lợi nhuận – kế hoạch 2022: doanh thu 26.300 tỷ đồng, lợi nhuận 800 tỷ đồng. Digiworld đạt được những sự tăng trưởng vượt bậc này trong quý 1/2022 là nhờ vào sự đóng góp của các ngành hàng cốt lõi. Cụ thể như sau:

  • Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng: trong quý 1/2022 này, mảng máy tính xách tay và máy tính bảng là mảng thu về sự tăng trưởng vượt trội nhất. Cụ thể, mảng này đạt doanh thu 2252 tỷ đồng, tăng trưởng 64% so với quý 1/2021. Quý này Digiworld ghi nhận tăng trưởng ấn tượng là do quý 1 có các dịp lễ tết, người dân có nhu cầu mua sắm cao cùng sự cải thiện trong tâm lý chi tiêu và thu nhập người tiêu dùng giúp mảng này vẫn tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, so với 02 quý gần nhất, mức tăng trưởng của mảng này trong quý 1 đã có sự thu hẹp do lượng cầu của thị trường đã tăng đột biến trong mùa dịch ở 6 tháng cuối năm 2021. Và kết thúc Q1/2022, ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng đạt 23% kế hoạch năm đã đề ra.
  • Ngành hàng điện thoại di động: đây là mảng có đóng góp nhiều nhất vào cơ cấu doanh thu của Digiworld trong quý 1/2022 vừa qua. Con số doanh thu của ngành điện thoại di động được ghi nhận là 3.880 tỷ đồng, tức tăng 37% so với cùng kỳ năm 2021. Và tương tự với sản phẩm Laptop & Tablets, mùa lễ, Tết cùng sự cải thiện trong thu nhập và tâm lý chi tiêu của người tiêu dùng đi kèm với Q1/2022 là mùa cao điểm các sản phẩm iPhone của Apple cùng sự ra mắt của dòng Redmi Note 11, 11 Pro trong giữa quý tạo được ấn tượng tốt trên thị trường giúp mảng này vẫn ghi nhận tăng trưởng tốt. Thị phần Xiaomi ở Q1/2022 giữ vững vị trí thứ 3 đạt khoảng gần 12% tăng gần 2% so với cùng kỳ, trong khi thị phần Apple đạt gần 9.8%, sấp xỉ cùng kỳ. Kết thúc Q1/2022, mảng này đạt 31% kế hoạch năm.
  • Ngành hàng thiết bị văn phòng: doanh thu Q1/2022 đạt 806 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ 2021. Sự tăng trưởng của mảng này cũng nhờ vào những động lực mua sắm từ các dịp lễ, Tết và sự thỏa mái hơn trong thu nhập, tâm lý tiêu dùng giống như các sản phẩm ICT khác. Bên cạnh sự tăng tưởng tốt của mảng này, trong Q2/2022, dự kiến DGW thực hiện kinh doanh thêm các mặt hàng thiết bị gia dụng của Whirlpool, Joyoung, mở rộng danh mục sản phẩm Xiaomi, dự kiến sẽ giúp cải thiện tốt hơn nữa kết quả kinh doanh. Kết thúc Q1/2022, mảng này đạt 21% kế hoạch năm.
  • Ngành hàng tiêu dùng: mảng này tăng trưởng -12% so với cùng kỳ quý 1/2021 và đạt 71 tỷ đồng. Nguyên nhân cho mức tăng trưởng này là do mùa cao điểm chống dịch đã qua đi, các sản phẩm chống dịch Covid – 19 DGW đã bổ sung vào phân khúc kinh doanh không tạo hiệu quả cao như trước, các mặt hàng FMCG vẫn chưa tạo được nhiều đột phá trên các kênh bán hàng. Tuy nhiên, mảng này vẫn là một trong các mảng tiềm năng cho 5 năm sắp tới của DGW. Và trong năm 2022. DGW đang trong dự án xây dựng các điều kiện cần (giấy phép, hệ thống kho) để phục vụ cho mục tiêu trở thành Top 3 nhà phân phối dược phẩm hàng đầu Việt Nam trong bối cảnh sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu và Việt Nam chấp nhận sống chung với dịch trong xu hướng bình thường mới.

Quý 1 Đơn vị tính: Tỷ đồng

Doanh thu thuần

Q1/2020

Q1/2021

Q1/2022

YoY

Máy tính xách tay và máy tính bảng

791

1.375

2.252

64%

Điện thoại di dộng

1.142

2.833

3.880

37%

Thiết bị văn phòng

315

718

806

12%

Hàng tiêu dùng

63

81

71

-12%

Doanh thu thuần

2.311

5.007

7009

40%

Lợi nhuận sau thuế

45

107

211

98%

Quý 1 là quý đầu tiên của năm 2022 và cũng là quý đầu tiên nền kinh tế Việt Nam hoạt động trọn vẹn trở lại với hầu hết tất cả các ngành nghề, hoạt động dưới các chính sách siết chặt ở hầu hết các thành phố giảm xuống mức thấp nhất, cả nước thích nghi với trạng thái bình thường mới. Bên cạnh đó những tác động của Covid – 19 đến tâm lý và thu nhập của người tiêu dùng cũng thu hẹp dần. Ngoài ra, đây là mùa cao điểm mua sắm dó có các dịp lễ Tết. Với những kinh nghiệm và nền tảng vững chắc của một nhà phân phối 25 tuổi, Digiworld đã tận dụng tốt nhất những cơ hội của thị trường để tiếp tục lập đỉnh doanh thu mới cho quý 1.

Trong những quý tiếp theo, thị trường tuy sẽ không ghi nhận những đỉnh điểm nhu cầu đối với hàng công nghệ như các quý gần đây. Tuy nhiên Digiworld tin rằng sẽ luôn có những cơ hội mới được mở ra, đúng với tinh thần của tập thể Digiworld hướng đến trong năm 2022: Vũ trụ rộng mở, sẵn sàng khai phá. Cụ thể, trong những năm sắp tới đây, khi Việt Nam đẩy nhanh quá trình số hóa, phủ sóng 5G, tắt sóng 2G thì thị trường ICT lại sẽ tiếp tục sôi động hơn bao giờ hết. Với những cơ hội này, Digiworld với nền tảng vững vàng nhờ những đầu tư xuyên suốt với chiến lược 3C: Con người - Cơ sở - Cơ sẽ nắm bắt và kinh doanh thật tốt.

Và bên cạnh việc nắm bắt cơ hội, xu hướng của thị trường, Digiworld cũng sẽ luôn chủ động tạo nên xu hướng và cơ hội cho chính mình. Cụ thể, Digiworld với tinh thần “Yêu thử thách” sẽ không ngừng tìm kiếm đối tác mới trên nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác để khai phá những điều mới, tiên phong và dẫn dắt thị trường, đảm bảo công ty sẽ hoàn thành tốt nhất, đạt và vượt mục tiêu đạt ra – 26.300 tỷ doanh thu và 800 tỷ lợi nhuận.