DOANH THU QUÝ 1/2021 LẬP ĐỈNH MỚI, DIGIWORLD THU VỀ LỢI NHUẬN TĂNG 137% SO VỚI NĂM 2020

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2021 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế cao nhất từ trước đến nay lần lượt là 5.007 và 107 tỷ đồng. Doanh thu tăng 117%, lợi nhuận trước thuế ghi nhận tăng mạnh 137% so với cùng kỳ quý 1/2020.


Như vậy, chỉ tính tới 3 tháng đầu năm 2021, Digiworld đã xuất sắc đi được hơn 1/3 chặng đường - đạt 33% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế theo như kế hoạch kinh doanh năm 2021 đã đề ra - 15.200 tỷ đồng doanh thu và 300 tỷ đồng lợi nhuận. Digiworld đạt được những sự tăng trưởng vượt bậc này trong quý 1/2021 là nhờ vào sự đóng góp của các ngành hàng cốt lõi. Cụ thể như sau:

  • Ngành hàng điện thoại di động:trong quý 1/2021 vừa qua, đây là ngành hàng có sự tăng trưởng vượt trội nhất và cũng là ngành có đóng góp lớn nhất vào doanh thu. Con số tăng trưởng của ngành điện thoại di động trong quý này được ghi nhận là 2.833 tỷ đồng, tức tăng 148% - tăng trưởng 3 con số so với cùng kỳ năm 2020. Tăng trưởng mạnh của ngành hàng này là do sự ra mắt của các mẫu điện thoại mới của thương hiệu Xiaomi trong quý 1, điều này chứng tỏ Xiaomi không chỉ đang giữ vững vị thế mà còn không ngừng phát triển ở thị trường Việt Nam. Không chỉ thế, thành tích quý 1/2021 của Digiworld còn có sự góp phần không nhỏ của các dòng iPhone cùng việc quý 1 rơi vào thời điểm Tết nguyên đán - thời điểm người Việt Nam có nhu cầu mua sắm điện thoại cũng như các thiết bị công nghệ mới rất lớn.
  • Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng:so với quý 1/2020 ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng trong quý 1/2021 được ghi nhận tăng trưởng đến 74%, thu về doanh thu 1.375 tỷ đồng. Mức tăng này là nhờ vào tăng trưởng của tất cả các nhãn hàng máy tính xách tay, máy tính bảng mà Digiworld hợp tác phân phối trong đó có cả sự góp mặt của 2 hãng mới là Apple và Huawei.
  • Ngành hàng thiết bị văn phòng:năm 2020 là năm đầy khó khăn và có nhiều sự biến động, ngành thiết bị văn phòng cũng là một trong những ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng sang năm 2021, Digiworld đã ghi nhận được sự phục hồi mạnh mẽ của ngành này với tăng trưởng trong quý 1/2021 là 128%, giúp Digiworld thu về 718 tỷ doanh thu thuần. Trong năm 2021 này, các sản phẩm IoT hiện đang ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu trong ngành này, điển hình là các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple.
  • Ngành hàng tiêu dùng: trong quý 1/2021 ngành hàng tiêu dùng đã khởi sắc và phục hồi khả quan hơn. Digiworld ghi nhận doanh thu của quý 1/2021 là 81 tỷ đồng, tăng 29% so với quý 1 năm 2020. Đối với ngành hàng tiêu dùng, sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ sản phẩm thuốc xương khớp Regenflex và sữa dinh dưỡng của Nestle.
Quý 1
Doanh thu thuần Q1/2019 Q1/2020 Q1/2021 YoY
Máy tính xách tay và máy tính bảng 468 791 1.375 74%
Điện thoại di dộng 584 1.142 2.833 148%
Thiết bị văn phòng 267 315 718 128%
Hàng tiêu dùng 53 63 81 29%
Doanh thu thuần 1.372 2.311 5.007 117%
Lợi nhuận sau thuế 25 45 107 137%

Đơn vị tính: Tỷ đồng

Tình hình những tháng đầu năm 2021, Việt Nam đã có thể kiểm soát được tình hình dịch Covid-19 nhưng trên thế giới, ngành công nghệ, sản xuất hàng điện tử vẫn bị ảnh hưởng không ít. Biến thử thách thành cơ hội, Digiworld đã phát huy thế mạnh gần 25 năm dày dặn trong lĩnh vực phân phối và là TOP 2 nhà phân phối sản phẩm công nghệ tại Việt Nam, tiếp tục đà tăng trưởng và phát triển, ghi nhận về những kết quả bứt phá.

Để vững vàng chinh phục những thử thách mới, Digiworld luôn chú trọng chiến lược phát triển 3C của công ty, đó là: Con người - Cơ sở - Cơ hội. Trong đó, “Con người” là yếu tố quan trọng nhất, là điểm tựa để phát triển cơ hội trong kinh doanh. “Cơ sở” là nền tảng tài chính vững mạnh, quy trình quản lý rõ ràng; “Cơ hội” là việc nắm bắt những cơ hội mới để thương hiệu Digiworld thống lĩnh thị trường. Chiến lược 3C này chính là nền tảng vững chắc để Digiworld hiện thực hoá các định hướng của mình.

Trong những quý tiếp theo, Digiworld sẽ tiếp tục hoạt động tích cực để đạt được doanh thu 15.200 tỷ, lợi nhuận 300 tỷ theo như kế hoạch kinh doanh đã đề ra cho năm 2021. Đồng thời theo đuổi mục tiêu tăng trưởng 25% mỗi năm cùng định hướng “Công ty tỷ đô” đã được đạt ra trước đó. Trong định hướng phát triển đó, tỷ trọng doanh thu các ngành như sau: Ngành điện thoại di động ước đạt 7.500 tỷ đồng, máy tính xách tay và máy tính bảng 5.000 tỷ đồng, hàng tiêu dùng 500 tỷ đồng và thiết bị văn phòng 2.200 tỷ đồng.

Đính kèm: Báo cáo tài chính công ty hợp nhất – Quý 1 năm 2021 – Digiworld