QUÝ 1/2024 DIGIWORLD ĐẠT 4985 TỶ ĐỒNG DOANH THU, GHI NHẬN TĂNG TRƯỞNG 2 CHỮ SỐ Ở HẦU HẾT CÁC NGÀNH HÀNG
Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2024 với doanh thu thuần 4985 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 92 tỷ đồng, Digiworld ghi nhận doanh thu tăng trưởng 26%, lợi nhuận tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo kết quả trên, khi kết thúc 3 tháng đầu năm, Digiworld đã hoàn thành được 22% kế hoạch về doanh thu và 19% lợi nhuận của năm: 23.000 tỷ đồng doanh thu, 490 tỷ đồng lợi nhuận. Kết quả kinh doanh của quý 1 vừa qua Digiworld đạt được nhờ vào sự đóng góp của các ngành hàng cốt lõi. Cụ thể như sau:
Quý 1/2024 ( đơn vị tính: Tỷ đồng)
Doanh thu thuần |
Q1/2022 |
Q1/2023 |
Q1/2024 |
YoY |
Máy tính xách tay và máy tính bảng |
2,252 |
1,094 |
1,139 |
4% |
Điện thoại di dộng |
3,880 |
1,899 |
2,442 |
29% |
Thiết bị văn phòng |
806 |
682 |
1,010 |
48% |
Thiết bị gia dụng |
64 |
165 |
210 |
27% |
Hàng tiêu dùng |
71 |
120 |
184 |
53% |
Doanh thu thuần |
7009 |
3960 |
4,985 |
26% |
Lợi nhuận sau thuế |
107 |
211 |
92 |
16% |
Có thể thấy, về tỷ trọng đóng góp doanh thu của các ngành, ngành điện thoại vẫn đóng góp nhiều nhất với 49%, tiếp theo là ngành máy tính xách tay và máy tính bảng với 23%. So với cùng kỳ, thiết bị văn phòng đã tăng tỷ trọng từ 17% lên 20%. Tỷ trọng của Thiết bị gia dụng và hàng tiêu dùng đều là 4%. Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 7.8%, tăng đáng kể so với 6.6% của Quý 1 năm ngoái, đó là nhờ vào sự tăng tỷ trọng đóng góp doanh thu các sản phẩm có biên lợi nhuận cao. Ngoài ra, số ngày tồn kho đạt 58 ngày, giảm đáng kể so với 76 ngày cùng kỳ năm ngoái nhờ việc quản trị tốt hàng tồn kho cũng như gián tiếp thể hiện sức mua của người tiêu dùng cũng đang dần tăng trở lại.
Nhìn chung, kết quả kinh doanh của Digiworld trong quý 1/2024 đã thực sự có những chuyển biến tích cực khi so vói những quý trước, quý này tất cả các ngành hàng đều ghi nhận sự tăng trưởng và hầu như đều là tăng trưởng 2 chữ số. Trong đó có sự tăng trưởng liên tục của ngành thiết bị gia dụng và ngành hàng tiêu dùng cho thấy mạng lưới phân phối Digiworld tích cực liên kết cho các mảng này là đúng hướng, hiểu quả và ngày một mang đến những thành tựu ấn tượng hơn. Ngoài ra, ngành thiết bị văn phòng với sự góp mặt của Achison – công ty Digiworld đã M&A trước đó cũng đã đóng góp và tạo nên sự tăng ấn tượng. Digiworld kì vọng các quý tiếp theo sẽ có những sự tăng trưởng hơn nữa khi thị trường đang dần diễn biến tốt hơn cũng như khi công ty tiến hành đẩy mạnh phát triển những sản phẩm như máy pha cà phê, máy xay cầm tay, máy nướng bánh mì… đến từ thương hiệu Westinghouse của Mỹ, tivi, tủ lạnh Xiaomi cũng như mở rộng kênh phân phối cho FMCG, thêm sản phẩm mới của ICT.