QUÝ 2 DIGIWORLD ĐẠT 5008 TỶ ĐỒNG DOANH THU, NỬA ĐẦU NĂM 2024 TĂNG TRƯỞNG 2 CHỮ SỐ TẤT CẢ NGÀNH HÀNG
Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Q2/2024 với doanh thu thuần đạt 5,008 tỷ đồng, tăng trưởng 9% và lợi nhuận sau thuế 89 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với quý 2/2023.
Tổng kết 6 tháng nửa đầu năm, Digiworld đạt 9,993 tỷ đồng doanh thu và 181 tỷ đồng lợi nhuận, đều tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ lần lượt là 17% và 12%. Xem xét kết quả kinh doanh với kế hoạch đã đặt ra cho năm 2024, công ty đã hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu và 37% kế hoạch về lợi nhuận – kế hoạch kinh doanh 2024: doanh thu 23,000 tỷ đồng, lợi nhuận 490 tỷ đồng.
Kết quả kinh doanh Digiworld ghi nhận trong quý 2 vừa qua được đóng góp bởi các ngành hàng cốt lõi của công ty với số liệu cụ thể như sau:
KQKD Quý 2/2024 (đơn vị tính: tỷ đồng)
Q2/24 |
Q2/23 |
YoY |
6M23 |
6M24 |
YoY |
Plan |
%Plan |
|
Máy tính xách tay và máy tính bảng |
1,568 |
1,342 |
17% |
2,436 |
2,707 |
11% |
6,550 |
41% |
Điện thoại di dộng |
2,221 |
2,190 |
1% |
4,089 |
4,663 |
14% |
8,700 |
54% |
Thiết bị văn phòng |
858 |
728 |
18% |
1,410 |
1,868 |
32% |
5,500 |
34% |
Thiết bị gia dụng |
199 |
166 |
20% |
331 |
409 |
24% |
1,050 |
39% |
Hàng tiêu dùng |
162 |
170 |
-5% |
290 |
346 |
19% |
1,200 |
29% |
Doanh thu thuần |
5,008 |
4,596 |
9% |
8,556 |
9,993 |
17% |
23,000 |
43% |
Lợi nhuận sau thuế |
89 |
83 |
7% |
162 |
181 |
12% |
490 |
37% |
Quý 2/2024 là quý thứ 2 liên tiếp Digiworld ghi nhận sự tăng trưởng sau khi thị trường xuống dốc liên tục vì khủng hoảng kinh tế. Đây là tính hiệu tốt và sự khẳng định hiệu quả của hoạt động kinh doanh và chiến lược của Digiworld bởi hiện thị trường chung ngành ICT đang dần bão hòa và sức mua của người tiêu dùng vẫn còn bị ảnh hưởng vì kinh tế khó khăn, cũng như việc quý 2 mỗi năm thường là quý thấp điểm. Để tạo nên sự tăng trưởng tổng thể cũng như sự tăng trưởng ở hầu hết các ngành, Digiworld đã linh hoạt thay đổi chính sách phải thu để hỗ trợ các kênh phân phối như đại lý nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, những kết quả kinh doanh tích cực này cũng được góp phần từ hệ thống ERP được Digiworld nâng cấp từ đầu năm 2024, giúp công ty quản trị hàng tồn kho tốt hơn. Tuy nhiên để tạo động lực mua hàng từ các đại lý, chi phí dành cho bán hàng của Digiworld trong quý 2 này cũng ghi nhận tăng. Ngoài ra, việc hợp nhất Vietmoney, B2X và đầu tư cho cơ sở vật chất cho trụ sở chính cũng làm công ty ghi nhận tăng đáng kể về chi phí quản lý doanh nghiệp trong quý 2. Việc mở rộng kinh doanh và đầu tư cơ sở vật chất này là yếu tố cần thiết và quan trọng nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Digiworld, giúp công ty giảm sự phụ thuộc vào ngành, tăng chỉ số hạnh phúc của cán bộ nhân viên Digiworld, góp phần tăng hiệu suất làm việc.
Trong 2 quý cuối năm sắp tới, đây là thời điểm có nhiều động lực thức đẩy sức mua người tiêu dùng điển hình như Mùa tựu trường, thời điểm ra mắt các sản phẩm công nghệ mới từ thương hiệu Xiaomi hay Apple như iPhone, iPad…. Ngoài ra, cuối năm sẽ là dịp bùng nổ mua sắm khi có các dịp lễ lớn, đặc biệt là khi Tết nguyên đán sẽ đến sớm hơn thường lệ. Đây là cơ hội cho Digiworld không chỉ với mảng ICT mà còn là với các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh, một ngành có nhiều sản phẩm, thương hiệu mới gần đây cũng ghi nhận được sự phát triển, tăng trưởng tốt của công ty. Digiworld hiện đã và đang trữ hàng cho các đợt tiêu dùng này và hi vọng với những sự mới mẻ của những sản phẩm công nghệ cùng sự tăng trưởng tích cực trở lại của sức mua khi thị trường đã bớt khó khăn sẽ tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng cho công ty.