BƯỚC CHÂN ƯƠM MẦM XANH – GIẢI CHẠY MARATHON CHẮP CÁNH NGÀN TÀI NĂNG VIỆT

BƯỚC CHÂN ƯƠM MẦM XANH – GIẢI CHẠY MARATHON CHẮP CÁNH NGÀN TÀI NĂNG VIỆT

Với mỗi người chạy, Digiworld đóng góp 200.000 đồng vào quỹ học bổng Digiworld nhằm đào tạo 200 kỹ sư tin học, mở ra cơ hội cho những bạn trẻ hoàn cảnh khó khăn.

Giải chạy Bước chân ươm mầm xanh 2023 tổ chức bởi Công ty Cổ phần Thế giới số (Digiworld Corporation) diễn ra ngày 3/12 và ngày 7/12 tại TP HCM và Hà Nội, với sự tham gia của gần 3000 runner. Tiếp nối thông điệp của mùa ba là Run for talent, mùa giải năm nay mang thông điệp Run for dream come true - Chạy để chinh phục ước mơ, biến giấc mơ thành sự thật.

Bước chân ươm mầm xanh 2023 có duy nhất 1 cự ly 5km dành cho tất cả các vận động viên. Cơ cấu giải được chi thành 2 bảng, 1 bảng cho nhóm Nội bộ của Digiworld, bảng còn lại dành cho Công chúng, mỗi bảng giải sẽ xét giải theo thành tích về đích, chia hạng mục Nam – Nữ. Giải thưởng của giải chạy mùa 4 này là các sản phẩm đến từ Nhà tài trợ với giải Nhất là máy tính xách tay core i5 của Xiaomi cho Nam và máy giặt Fresh Care 9kg của Whirlpool cho Nữ.

Với một cự ly duy nhất là 5 km, gần 3000 người chạy ở cả hai nơi đã tranh tài tranh sức quyết liệt, ghi nhận những thành tích thật sự ấn tượng: xuất sắc nhất bảng Nam với thành tích 15 phút 55 giây ở Hồ Chí Minh và 16 phút 25 giây ở Hà Nội, bảng Nữ với thành tích 20 phút 02 giây ở Hà Nội và 21 phút 15 giây ở Hồ Chí Minh.

Các VĐV tham gia chạy cùng Bước chân ươm mầm xanh chuẩn bị xuất phát.
Sau ba mùa, các bạn trẻ thụ hưởng những suất học bổng đầu tiên từ đã có kết quả. Trong đó, Mai Anh Khoa và Phúc Thắng là hai trường hợp ưu tú nhất. Chỉ với 6 tháng học tập và thực hành Mai Anh Khoa và Nguyễn Phúc Thắng đã xuất sắc hoàn thành khóa học, tốt nghiệp Thắng từ sinh viên trường nghề, không có nền tảng về code giờ đã thành thạo, hiểu và thực hành chuyên sâu được về code, hiện Thắng cũng có việc làm tại công ty công nghệ ở Hà Nội. Còn về Khoa, Khoa cũng từ cậu sinh viên thiếu kiến thức code, nhưng nhờ kiên trì và đam mê, Khoa đã bảo vệ thành công dự án, tốt nghiệp xuất sắc với thang điểm 10/10. Đặc biệt hơn, Khoa đã đậu phỏng vấn và sẽ được học tập, làm việc tại Nhật Bản vào năm 2024.

Mai Anh Khoa có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh việc học, trước đây, cậu sinh viên sinh năm 2000 phải làm ba công việc cùng lúc để trang trải cuộc sống, phụ giúp gia đình. Cho đến khi nhận học bổng, Khoa bên cạnh việc học, tối bạn vẫn nhận thêm công việc thiết kế để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống vì học tập ở xa quê. Còn Phúc Thắng, cậu bé sinh năm 2003, quê ở vùng cao của tỉnh Nghệ An, mồ côi cả bố lẫn mẹ nên 3 chị em phải tự nương tựa lẫn nhau. Hết lớp 12, Thắng đã xuất sắc đỗ đại học Luật Hà Nội nhưng lo với hoàn cảnh nhà mình sẽ không đủ tiền học đại học, em chọn học nghề để giảm gánh nặng kinh tế, dành phần kinh phí đó để lo học tập cho em trai cũng như để cuộc sống 3 chị em bớt phần khó khăn.

Mai Anh Khoa tham gia giải chạy Bước chân ươm mầm xanh 2023 tại Khu đô thị Vạn Phúc ngày 03/12/2023

Chia sẻ tại giải chạy, bà Tô Hồng Trang - Phó tổng giám đốc Digiworld, chủ tịch Quỹ học bổng Digiworld ươm mầm xanh cho biết, VĐV dự giải chạy chính là những người đóng góp và đồng hành để các em viết tiếp ước mơ. "Mỗi bước chạy của các vận động viên hôm nay là tương lai của các em ngày mai, là tương lai của đất nước", bà Trang nói.

Nguyễn Phúc Thắng tham gia giải chạy tại công viên Yên Sở ngày 17/12/2023

Quỹ học bổng Digiworld ươm mầm xanh hợp tác với Rikkei Acdemy, mục tiêu đào tạo 200 kỹ sư tin học, mở ra cơ hội chinh phục ước mơ cho những bạn trẻ khó khăn. Đại diện thương hiệu cho biết, hiện tại vẫn còn các suất học bổng, mở ra cơ hội học tập để hiện thực hóa giấc mơ những kỹ sư tin học, chinh phục thị trường lao động trong nước và làm việc trong ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản.

Hành trình 4 mùa giải đã khép lại thành công tốt đẹp với rất nhiều giá trị mang đến cho cộng đồng. Bước chân ươm mầm xanh không chỉ giúp mọi người được cùng ươm mầm tri thức mà còn giúp mọi người được chạy vui, chạy khỏe, chạy an toàn, chạy để tăng thêm ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân. Cảm ơn các vận động viên đã chạy trong 4 mùa giải qua, cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng Digiworld: A2Z, Acer, Asus, Bayotech, Budweiser, California Fitness & Yoga, Chill Cocktail, Citek, Faith, Fitness, Gapowork, Genacol, Hoegaarden, Kodomo, Kỷ Nguyên Group, Lenovo, Lexar, Logitech, Milkis, MSI, Nestle Ice Cream, Ocany, Onways, Phillips, Pjico, Pocari, Westinghouse, Whirlpool, Xiaomi,… đã tạo nên một giải chạy hoành tráng. Bước chân ươm mầm xanh 2023 thành công rực rỡ cũng là lời hứa hẹn một mùa giải thứ 5 bùng nổ và mang đến được nhiều hơn những giá trị cho cộng đồng.

Thông tin chi tiết về giải chạy và học bổng Digiworld ươm mầm xanh được cập nhật chi tiết tại đây.