DIGIWORLD THẬN TRỌNG VỚI KẾ HOẠCH KINH DOANH, BÁM SÁT MỤC TIÊU VÀ PHÁT HUY TỐI ĐA SỨC MẠNH MES

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 04 năm 2023, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2023.

Sau thời gian 2 năm thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, năm 2022 vừa qua là thời điểm Việt Nam ghi nhận những phục hồi tích cực. Tuy nhiên, nước ta cũng không thể tránh khỏi những khó khăn, thách thức do bị ảnh hưởng từ tình hình chung của những bất ổn vĩ mô thế giới và Digiworld cũng không là ngoại lệ của đà suy giảm này.

Điển hình, khi nhiều biến động thế giới khiến vô hình trung mọi người đều thắt chặt chi tiêu đã làm các đơn hàng của hầu hết các ngành Digiworld kinh doanh đều có sự sụt giảm nhanh chóng, đặc biệt là thời điểm nửa cuối năm. Tuy vậy, năm vừa qua Digiworld vẫn ghi nhận sự tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận. Cụ thể, 2022 Digiworld có doanh thu thuần 22.028 tỷ đồng – tăng 5%, lợi nhuận 684 tỷ đồng – tăng 4% so với năm trước đó – năm có mức nền cao khi Digiworld liên tục lập nhiều đỉnh doanh thu mới khi hưởng lợi từ xu hướng học tập, làm việc tại nhà.

Tiếp nối năm 2022, xem xét tình hình chung của nền kinh tế, tại Đại hội đồng Cổ đông, Hội đồng quản trị Digiworld đã trình kế hoạch kinh doanh 2023 với doanh thu 20.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 400 tỷ đồng. Trong đó, mảng điện thoại di động vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu, bên cạnh đó lần lượt là sự đóng góp của mảng máy tính xách tay, thiết bị văn phòng, hàng tiêu dùng và thiết bị gia dụng.

Tại đại hội Digiworld cũng đã công bố Doanh thu của Quý 1/2023. Cụ thể, Quý 1/2023 doanh thu Digiworld đạt 3960 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 79 tỷ đồng. Trước đó công ty cũng đã công bố kế hoạch chi trả cổ tức năm 2022 cho cổ đông bằng tiền mặt như sau: cổ tức với tỷ lệ 10% - tương ứng 1 cổ phiếu nhận được 1.000 đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2023.

Trước tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu, các khủng hoảng ngành ngân hàng ở Mỹ vẫn nghiêm trọng đầu 2023 dẫn đến lạm phát tăng, ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Vậy nên 2023 được dự đoán dù có phục hồi nhưng sẽ không đáng kể. Digiworld hoạt động kinh doanh chính trong ngành ICT - ngành đã lập đỉnh nhu cầu máy tính, điện thoại trong mùa Covid nên sự suy giảm khi so sánh với kết quả cao của 2 năm trước là điều Digiworld dự đoán sẽ xuất hiện với kết quả kinh doanh 2023.

Tuy chịu tác động của thị trường, HĐQT Digiworld vẫn sẽ nỗ lực duy trì tăng trưởng cho mảng Thiết bị văn phòng với 15%, mảng Thiết bị gia dụng 65% và mảng Hàng tiêu dùng 157%. Digiworld với nền tảng kinh nghiệm dày dặn tích lũy xuyên suốt 26 năm thâm nhập và cùng các thương hiệu kiến tạo thị trường thông qua MES (Market Expansion Services), 26 năm tăng trưởng không ngừng, liên tục tạo lập nhiều kỷ lục mới, Digiworld ngày nay với sự thấu hiểu thị trường, tự tin với chiến lược kinh doanh, khả năng quản lý rủi ro nên công ty có niềm tin có thể vững tay chèo, vượt sóng lớn, nỗ lực chinh phục mục tiêu kinh doanh ngay cả khi không còn lực đẩy nhu cầu từ Covid.

Năm 2023, Digiworld tiếp tục kiên định với chiến lược phát triển cả chiều ngang và chiều dọc như từ trước đến nay. Công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm các thương hiệu mới tiềm năng và đúng thị hiếu người dùng, dùng lợi thế MES để đồng hành cùng các thương hiệu, mang về doanh thu đóng góp vào cơ cấu chung của Digiworld. Minh chứng cụ thể, những tháng đầu 2023 Digiworld đã bắt tay với các thương hiệu mới ở đa ngành hàng – ngành thiết bị gia dụng với thương hiệu Westinghouse từ Mỹ, ngành FMCG với thương hiệu đồ uống Lotte Chilsung lớn nhất tại Hàn Quốc. Trước đó, vào cuối năm 2022, Digiworld cũng đã thành chốt “deal” cùng ông lớn bia ngoại AB InBev với loạt nhãn hiệu nổi tiếng như: Budweiser, Corona, Hoegaarden,… Tại quý 1/2023, các thương hiệu bia này cũng đã đóng góp tích cực vào doanh thu của Digiworld.

Một trong những chiến lược khác của Digiworld cho 2023 chính là giảm lợi nhuận để ưu tiên giữ thị phần, ổn định kênh phân phối cũ và xây dựng kênh phân phối cho các sản phẩm mới. Ngoài ra, Digiworld 26 năm tuổi song hành cùng chiến lược nòng cốt 3C: Cơ sở - Con người – Cơ hội với Con người luôn và sẽ luôn là trọng tâm, công ty cũng sẽ không quên chăm sóc tinh thần, truyền lửa cũng như tạo động lực bứt phá khi luôn tưởng thưởng xứng đáng cho tập thể cán bộ nhân viên, những con người đã luôn đồng hành và tạo nên các kết quả ấn tượng suốt hành trình Digiworld phát triển.

Tập thể Digiworld kiên định với tinh thần “Lửa thử vàng” trong năm kinh doanh mới 2023, xem thử thách trước mắt là lửa, là yếu tố cần để tôi luyện nên mỗi cá nhân. Con người Digiworld là vàng thật, vàng thật thì không sợ lửa mà chúng ta còn có thể chuyển hóa, biến nguy thành cơ. Digiworld tin rằng, chọn ngành công nghệ, phát triển dựa trên chuỗi giá trị MES là luôn con đường đúng đắn, tươi sáng đưa công ty đến những thành công. Nhu cầu ICT, IoT vẫn ở đó và chúng sẽ là nhóm sản phẩm ngày càng thiết yếu khi công nghệ càng phát triển.