KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 4 ẤN TƯỢNG, DIGIWORLD TỔNG KẾT NĂM VỚI DOANH THU VƯỢT KỲ VỌNG

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 01 năm 2021, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 4/2020 đạt doanh thu thuần cao kỷ lục 4.017 tỷ đồng kể từ khi thành lập, lợi nhuận sau thuế đạt 85 tỷ đồng. Cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.


Như vậy, kết thúc năm 2020, Digiworld đạt tổng doanh thu thuần 12.535 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế 253 tỷ đồng, tăng lần lượt 48% và 56% so với năm ngoái. Với kết quả kinh doanh này, công ty đã hoàn thành 123% kế hoạch doanh thu và 125% lợi nhuận cả năm.

Để đạt được kết quả kinh doanh bứt phá, Digiworld đã nỗ lực đẩy mạnh tăng trưởng đều cho tất cả các ngành hàng. Cụ thể như sau:

  • Ngành hàng điện thoại di động: Quý 4, Digiworld ghi nhận doanh thu mảng điện thoại di động là 2.228 tỷ, tăng trưởng 68% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này nhờ sự tiếp tục gia tăng của thị phần Xiaomi và doanh thu từ việc phân phối các dòng iPhone 12 của Apple. Theo đó, doanh thu cả năm 2020 của mảng điện thoại di động đạt 6.384 tỷ đồng, tăng 64% so với năm ngoái, hoàn thành 132% kế hoạch năm.
  • Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng: doanh thu Quý 4/2020 đạt 1.199 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ. Doanh thu cả năm của mảng Máy tính xách tay và Máy tính bảng đạt 4.350 tỷ đồng, tăng trưởng 46% so với năm trước và hoàn thành 138% kế hoạch năm. Sự tăng trưởng mạnh mẽ đến từ sự đóng góp doanh thu từ các sản phẩm của nhãn hàng Apple và Huawei.
  • Ngành hàng tiêu dùng: Quý 4/2020 ngành hàng tiêu dùng ghi nhận tăng trưởng 11% với doanh thu 81 tỷ, nhờ vào đóng góp của các hợp đồng đã ký trước đó. Doanh thu cả năm đạt 265 tỷ, tương đương 53% kế hoạch cả năm.
  • Ngành hàng thiết bị văn phòng: Ngành thiết bị văn phòng có sự phục hồi đáng kể, quý 4/2020 ghi nhận doanh thu 509 tỷ, tăng 36% so với cùng kỳ. Nhờ tình hình Covid19 đã được kiểm soát tốt, các doanh nghiệp đã bắt đầu chi tiêu trở lại. Hơn nữa, các dòng sản phẩm IOT ngày càng đa dạng, tiện ích và được người tiêu dùng ưa chuộng, do vậy, doanh thu của IOT cũng góp phần lớn trong sự tăng trưởng ngành. Cả năm 2020, doanh thu Ngành thiết bị văn phòng đạt 1.536 tỷ, tăng trưởng 12% và đạt 90% kế hoạch đề ra.
Quý 4
Quý 4/2018Quý 4/2019Quý 4/2020So với cùng kỳ
Máy tính xách tay & Máy tính bảng6357241.19966%
Điện thoại di động5871.3302.22868%
Thiết bị văn phòng31437350936%
Hàng tiêu dùng24738111%
Doanh thu thuần 1.560 2.500 4.017 61%
Lợi nhuận sau thuế32.7508570%
Cả năm
201820192020So với cùng kỳKế hoạch 2020Tỷ lệ đạt kế hoạch
Máy tính xách tay & Máy tính bảng2.4012.9754.35046%3.150138%
Điện thoại di động2.3553.8966.38464%4.850132%
Thiết bị văn phòng1.1101.3671.53612%1.70090%
Hàng tiêu dùng772552654%50053%
Doanh thu thuần 5.943 8.493 12.535 48%10.200 123%
Lợi nhuận sau thuế110.916225356%202 125%

Đơn vị tính: Tỷ đồng

Thực tế, những tháng đầu năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch COVID - 19 nhưng nhờ sự vững chắc về nguồn lực, kinh doanh cùng với những điều chỉnh về chiến lược phù hợp, Digiworld đã đứng vững và phát triển mạnh trên thị trường.

Để vững vàng chinh phục những thử thách mới, Digiworld luôn chú trọng chiến lược phát triển 3C của công ty, đó là: Con người - Cơ sở - Cơ hội. Trong đó, “Con người” là yếu tố quan trọng nhất, là điểm tựa để phát triển cơ hội trong kinh doanh. “Cơ sở” là nền tảng tài chính vững mạnh, quy trình quản lý rõ ràng; “Cơ hội” là việc nắm bắt những cơ hội mới để thương hiệu Digiworld thống lĩnh thị trường. Chiến lược 3C này chính là nền tảng vững chắc để Digiworld hiện thực hoá các định hướng của mình.

Bước sang năm 2021, Digiworld đã công bố kế hoạch kinh doanh với Doanh thu 15.200 tỷ, lợi nhuận 300 tỷ, tăng đều 49% so với năm trước. Trong đó, tỷ trọng doanh thu các ngành như sau: Ngành điện thoại di động ước đạt 7.500 tỷ đồng, máy tính xách tay và máy tính bảng 5.000 tỷ đồng, hàng tiêu dùng 500 tỷ đồng và thiết bị văn phòng 2.200 tỷ đồng.

Đính kèm: Báo cáo tài chính công ty hợp nhất - Quý 4 năm 2020 - Digiworld