DIGIWORLD ĐƯỢC FORBES VINH DANH TOP 50 CÔNG TY NIÊM YẾT TỐT NHẤT VIỆT NAM 2022

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 04/08/2022, Công ty Cổ phần Thế Giới Số - Digiworld được vinh danh được Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022 được bình chọn bởi tạp chí Forbes và là 1 trong 9 doanh nghiệp lần đầu tiên góp mặt vào danh sách này.

“Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”, đây là giải thưởng được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn kinh doanh thường niên với năm 2022 là lần thứ 10 được tổ chức. Danh sách Top 50 này được Forbes Việt Nam thực hiện để tìm ra các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt nhất đang niêm yết trên sàn HOSE và HNX thông qua phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ):

  • Vòng sơ loại: giữ lại các doanh nghiệp năm 2021 có lãi, doanh thu và vốn hóa tối thiểu 500 tỷ đồng;
  • Đánh giá tiếp theo 5 tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu – lợi nhuận, tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE), lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROC) và tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) giai đoạn 2017 – 2021;
  • Thực hiện điều tra định tính, đánh giá mức phát triển bền vững: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành…

Thông qua quy trình đánh giá khắt khe này, từ hàng nghìn doanh nghiệp trên sàn, Forbes chọn lọc ra 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất. Và năm 2022, sau hành trình 7 năm niêm yết Digiworld đã lần đầu tiên ghi tên mình vào danh sách Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam này. Digiworld có thể vượt qua những vòng đánh giá khắt khe và đạt được sự ghi nhận này chính là nhờ vào những nổ lực kinh doanh, sự linh hoạt để nắm bắt tốt những cơ hội dù có nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh với minh chứng là những kết quả kinh doanh ấn tượng của năm 2021: 20.972 tỷ đồng doanh thu, 657 tỷ đồng lợi nhuận – tăng trưởng lần lượt 67% và 146% so với cùng kỳ.


Hơn hết, những kết quả Digiworld đạt được, vượt qua những các doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực chính là nhờ có lợi thế mạnh cốt lõi riêng biệt – dịch vụ phát triển thị trường toàn diện (MES) với vị trí là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ này trong ngành ICT. Và Forbes sau quá trình 10 năm thực hiện đánh giá để tìm ra Top 50 Doanh nghiệp tốt nhất, đặc biệt là qua những đánh giá khắt khe cho năm 2021 cũng đưa ra nhận định rằng: các doanh nghiệp được vinh danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022 là những công ty có nền tảng vững chắc, dày dặn kinh nghiệm cũng như đã có được vị thế cạnh tranh trên thị trường nhờ những lợi thế riêng biệt. Bởi vì năm 2021, một năm đầy thăng trầm, toàn cầu đều bị ảnh hưởng vì Covid-19 nhưng điều đó vẫn không thể kìm hãm được sự phát triển và đà tăng trưởng của họ.

Digiworld tự hào khi là 1 trong Top 50 này và cũng có thể chứng minh sức mạnh của mình bằng chính những con số kinh doanh xuất sắc như ở trên. Với chúng tôi, giải thưởng này là động lực để tiếp thêm sức mạnh, thúc đẩy tinh thần “Yêu thử thách” được hun đúc bên trong con người DGWer. Nhờ đó công ty sẽ thêm tự tin để tiếp tục mở rộng thêm kinh doanh dựa trên những giá trị cốt lõi, để lại ghi nhận những kết quả kinh doanh ấn tượng. Cũng như, sẽ tiếp tục tạo dựng cho mình đà và triển vọng tăng trưởng không chỉ cho hiện tại và cả dài hạn về sau để lại có thể nhiều lần nữa ghi tên mình vào danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.