CƠ HỘI RỘNG MỞ SAU ĐẠI DỊCH, DIGIWORLD SẴN SÀNG KHAI PHÁ MỌI TIỀM NĂNG TRÊN CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG ĐỂ CHINH PHỤC MỤC TIÊU 2022

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 06 tháng 04 năm 2022, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2022.

Năm 2021 là một năm với nhiều thách thức và thực sự khó khăn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên Việt Nam chúng ta vẫn kiên cường “vừa giãn cách để chống dịch vừa 3 tại chỗ để kinh doanh”. Chính điều này đã giúp kinh tế phần nào phục hồi cũng như ghi nhận mức độ tăng trưởng GDP ước đạt là 2.58% so với cùng kỳ.

Digiworld cũng thế, với tinh thần không ngừng học hỏi, luôn sẵn sàng khai phá, biến thử thách thành cơ hội, trong năm 2021 này, Digiworld đã ghi nhận những kỷ lục kinh doanh đầy ấn tượng. Luỹ kế cả năm 2021, Digiworld đạt tổng doanh thu thuần 20.972 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế 657 tỷ đồng, tăng lần lượt 67% và 146% so với năm ngoái. Với kết quả kinh doanh này, Công ty đạt 137% kế hoạch doanh thu và 219% kế hoạch năm lợi nhuận theo như kế hoạch kinh doanh – 15.200 tỷ doanh thu và 300 tỷ lợi nhuận.

Năm 2022, Hội đồng quản trị Digiworld đã thông qua nghị quyết về kế hoạch kinh doanh với doanh thu 26.300 tỷ đồng, lợi nhuận 800 tỷ đồng – tăng lần lượt 25% và 22% so với kết quả năm 2021. Trong đó, mảng chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là mảng điện thoại di động, kế đến là máy tính xách tay, thiết bị văn phòng, và tiêu dùng.

Và để đạt được kế hoạch kinh doanh đã đặt ra, tập thể Digiworld đồng lòng hướng đến một tôn chỉ xuyên suốt trong năm 2022, đúng với tinh thần và hướng phát triển của công ty: “Vũ trụ rộng mở, sẵn sàng khai phá”. Với tôn chỉ này, thứ nhất, Digiworld muốn khẳng định với bề dày phát triển cùng kinh nghiệm thực chiến trong suốt 25 năm, Digiworld sẽ tiếp tục trong tâm thế là người tiên phong, dẫn dắt và khai phá thị trường, tìm ra những ngành hàng tiềm năng để ngày một đa dạng hơn các các lĩnh vực kinh doanh.

Ngoài ra, với xu hướng phát triển không ngừng của nền kinh tế Việt Nam, Digiworld tin tưởng rằng không chỉ mảng ICT, IoT mà Điện gia dụng và nhiều lĩnh vực khác cũng sẽ ngày một tiềm năng hơn, có thêm nhiều cơ hội. Và khi doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị từ trước, có những kinh nghiệm tích lũy trong suốt quá trình kinh doanh thì cơ hội rộng mở, doanh nghiệp lại càng phải luôn học hỏi, đón nhận và lắng nghe để rèn bản lĩnh, tiếp tục tiên phong, khai phá và dẫn dắt thị trường.

Bên cạnh đó, vai trò và trách nhiệm của Hội đồng quản trị (HĐQT) càng lớn hơn trong việc xây dựng chiến lược và phát triển bền vững cho Digiworld. Công ty đã từng bước áp dụng các thông lệ tốt như thành lập tiểu ban chuyên trách, hỗ trợ hoạt động Hội đồng Quản trị hiệu quả hơn như: Ủy ban Kiểm toán, Tiểu ban Đầu tư và Phát triển, Tiểu ban Lương thưởng. Theo kế hoạch, Digiworld cũng tiếp tục nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế, đồng thời nâng cao vai trò của quản trị và kiểm soát rủi ro trong quản trị tài chính, kế toán, kiểm toán cũng như tính minh bạch trong hoạt động của công ty, vai trò của thành viên Hội đồng Quản trị độc lập.

Vừa qua, Digiworld cũng đã công bố kế hoạch chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% (tương ứng 1 cổ phiếu nhận được 1.000 đồng) và phương án phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu theo tỉ lệ thực hiện quyền 80% (tức cứ 100 cổ phiếu được nhận thêm 80 cổ phiếu mới). Thời gian thực hiện dự kiến quý II/2022.

Bên cạnh việc chăm lo lợi ích cho các cổ đông, Digiworld còn hiểu rõ việc kinh doanh tốt bắt đầu từ việc phát triển tổ chức tốt, tạo điều kiện phát triển và mang đến các lợi ích tốt nhất cho nhân viên. Chính vì thế, tại Đại hội đồng Cổ đông, Digiworld trình lên phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn (ESOP) cho người lao động trong năm 2022. Số lượng tối đa 2,5% lượng cổ phiếu đang lưu hành – tương ứng 2.2 triệu cổ phiếu ESOP với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Trong Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, Digiworld cũng đã công bố ước Doanh thu của Quý 1/2022. Cụ thể, Quý 1/2022 ước doanh thu Digiworld xấp xỉ đạt 7000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 210 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 40% và 96% so với cùng kỳ quý 1/2021. Bên cạnh đó là thông tin về ngành hàng mới của Digiworld, ngành điện gia dụng, Digiworld và đối tác Whirlpool vừa chính thức mở cửa trung tâm huấn luyện bán hàng cho nhân viên đầu tiên tại Việt Nam. Đây sẽ là nơi vừa trưng bày vừa là nơi để Digiworld và Whirlpool đào tạo các nhân viên bán hàng, giúp đội ngũ bán hàng hiểu rõ nhất về sản phẩm từ tính năng, công dụng đến cách sử dụng, tính ưu việt để có thể đưa ra những tư vấn hữu ích nhất cho khách hàng.

Vào cuối năm 2021, Digiworld và Whirlpool thực hiện ký kết hợp tác chiến lược, Digiworld trở thành nhà phát triển thị trường toàn diện cho các sản phẩm điện gia dụng của Whirlpool. Tiếp đó, Digiworld lại có thêm đối tác mới – TCT, với sự kiện này Digiworld chính thức trở thành nhà phân phối của 2 thương hiệu Alcatel và TCL. Và gần đây nhất, Microsoft chính thức trở thành đối tác chiến lược của Digiworld với sản phẩm Key điện tử ESD. Những điều này là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Digiworld luôn không ngừng tìm kiếm thêm các cơ hội kinh doanh mới, mở rộng ngành hàng và lĩnh vực kinh doanh để luôn đạt và vượt tỷ lệ tăng trưởng kép 25% mỗi năm đã cam kết cùng Cổ đông, đúng như tinh thần “Vũ trụ rộng mở, sẵn sàng khai phá” của Digiworld trong năm 2022.

Và bên cạnh việc không ngừng mở rộng theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc tập hoạt động kinh doanh của mình, Digiworld cũng đã và luôn theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững bằng cách luôn chú trọng đến lĩnh vực kinh tế, môi trường, xã hội dựa trên chiến lược phát triển 3C của công ty, bao gồm: Con người - Cơ sở - Cơ hội. Trong đó, “Con người” là yếu tố quan trọng nhất, là điểm tựa để phát triển cơ hội trong kinh doanh; “Cơ sở” là nền tảng tài chính vững mạnh, quy trình quản lý rõ ràng; “Cơ hội” là việc nắm bắt những cơ hội mới để thương hiệu Digiworld xuất hiện và thống lĩnh thị trường. Với chiến lược 3C này cùng những thành tựu Digiworld có được trong suốt các năm qua khi đi theo hướng đi này, Digiworld tin rằng là chiếc lược này sẽ tạo nền tảng vững chắc để thực hiện hóa các định hướng của Digiworld trong những năm sắp tới.