Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 11 năm 2021, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 3/2021 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế ghi nhận sự tăng trưởng trong mùa Covid, lần lượt là 3.825 và 107 tỷ đồng. Doanh thu tăng 55%, lợi nhuận sau thuế ghi nhận tăng 43% so với cùng kỳ Q3/2020.
Như vậy, sau 9 tháng đầu năm 2021, Digiworld đã đạt tổng cộng 13.050 tỷ đồng doanh thu, tăng 53% và 330 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 96% so với cùng kỳ năm 2020. Và so với kế hoạch đầu năm 2021 (15.200 tỷ doanh thu và 300 tỷ lợi nhuận), Digiworld đã đạt 86% kế hoạch doanh thu và 110% kế hoạch lợi nhuận, xuất sắc vượt đích lợi nhuận.
Chính vì thế, Digiworld đã đưa ra những điều chỉnh về mục tiêu cần đạt trong 6 tháng cuối 2021 như sau: doanh thu – 10.000 tỷ, lợi nhuận – 277 tỷ. Tức mục tiêu kinh doanh điều chỉnh cho cả năm lần lượt là 19.225 - 500 tỷ doanh thu và lợi nhuận (tăng 26% và 67% so với kế hoạch đầu năm).
Quý 3/2021, kết quả kinh doanh của Digiworld cụ thể qua từng ngành hàng như sau:
Quý 3 | ||||||||
Q3/20 | Q3/21 | YoY | 9M2020 | 9M2021 | YoY | Plan | %Plan | |
Máy tính xách tay và máy tính bảng | 1,280 | 1,854 | 45% | 3,151 | 4,559 | 45% | 5,000 | 91% |
Điện thoại di dộng | 1,868 | 1,381 | -26% | 4,156 | 6,360 | 53% | 7,500 | 85% |
Thiết bị văn phòng | 414 | 467 | 13% | 1,027 | 1,848 | 80% | 2,200 | 84% |
Hàng tiêu dùng | 62 | 123 | 98% | 184 | 283 | 54% | 500 | 57% |
Doanh thu thuần | 3,624 | 3,825 | 5.5% | 8,518 | 13,050 | 53% | 15,200 | 86% |
Lợi nhuận sau thuế | 75.0 | 107.0 | 43% | 168.0 | 330.0 | 96% | 300.0 | 110.0% |
Đơn vị tính: Tỷ đồng
Trong 9 tháng đầu năm 2021, diễn biến dịch Covid 19 ở Việt Nam, nhất là phía Nam vô cùng căng thẳng. Đặc biệt là quý 3, khi cả nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề từ các biện pháp siết chặt giãn cách xã hội ở mức cao nhất, khó khăn việc lưu thông các mặt hàng không thiết yếu ở khu vực miền Nam và các tỉnh khác cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với xu hướng “học tập và làm việc tại nhà” kéo dài, các sản phẩm ICT, IoT lại trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, giúp Digiworld ghi nhận mức doanh thu kỷ lục cho quý 3 và mức tăng trưởng 5.5% trên nền kết quả đã ở mức cao của năm 2020 (3.624 tỷ).
Những tháng cuối năm 2021, khi giãn cách được nới lỏng, nền kinh tế dần phục hồi và là thời điểm Apple, Xiaomi, Huawei ra mắt những sản phẩm chủ lực (iPhone, Macbook,…). Digiworld với thế mạnh gần 25 năm dày dặn trong lĩnh vực phân phối, là TOP 2 nhà phân phối sản phẩm công nghệ tại Việt Nam sẽ tiếp tục tận dụng những lợi thế của mình để nắm bắt cơ hội, duy trì tăng trưởng và phát triển, ghi nhận về những kết quả bứt phá, đạt và vượt chỉ tiêu mới đã đề ra. Bên cạnh việc tích cực kinh doanh, Digiworld cũng không quên phát triển đồng thời chiến lược 3C: Cơ sở - Con người – Cơ hội để tạo nền tảng Phát triển bền vững, tiến gần hơn đến với mục tiêu “Công ty tỷ đô” mà công ty đang chinh phục.